Nhà vô địch WTA Finals sớm rơi đài

12:55 Thứ năm 11/05/2017

TinTheThao.com.vnNỗi thất vọng sớm bao trùm lên các thành viên trong ban huấn luyện của Dominika Cibulkova khi cô gái người Slovakia thua sớm ở sân chơi Madrid Open.

cibulkova-cropped_83caqckqwp6l12ubi02bf0k33

 Cibulkova sớm gây thất vọng ở sân chơi mà cô là nhà á quân. Ảnh: Internet.

Ở trận ra quân của mình, Cibulkova đã thất thủ trước một đối thủ năm nay mới 20 tuổi – tay vợt hạng 63 thế giới người Pháp Oceane Dodin. Tay vợt hạng 5 thế giới người Slovakia đã thất thủ trước đàn em với tỷ số 2-6 và 4-6, một kết quả được xem là bất ngờ lớn nhất tính đến thời điểm này của giải đấu đẳng cấp Premier Mandatory thứ 3 trong năm.

Ở giải đấu hồi năm ngoái, Cibulkova đã chơi cực hay sau hàng loạt chiến thắng trước Agnieszka Radwanska ngay ở vòng đấu đầu tiên, trước tay vợt trẻ người Pháp Caroline Garcia ở vòng 2, trước Anastasia Pavlyuchenkova (Nga) ở vòng 3, trước Sorana Cirstea (Rumani) ở vòng tứ kết và trước Louisa Chirico (Mỹ) ở vòng bán kết.

Trong trận đấu chung kết, khi phải đối mặt với tay vợt cựu số 2 thế giới người Romania là Simona Halep, Cibulkova đã để thua với tỷ số 2-6 và 4-6. Kết quả đó cũng đã đánh dấu sự thăng hoa tuyệt vời của Domi trong mùa giải 2016, có thể đó cũng nói là “mùa giải hoàng kim” của Domi.

Sau giải Mutua Madrid Open 2016, Cibulkova đã đăng quang ngôi vô địch trên mặt sân cỏ tại Eastbourne, lọt đến tứ kết Wimbledon, lọt đến bán kết tại Stanford, lọt đến bán kết Wuhan Open, lên ngôi vô địch ở Linz và giành danh hiệu WTA Finals.

Tuy vậy, lịch sử đã không lặp lại. Sau khi trải qua giai đoạn đầu mùa giải không mấy thành công với 2 thành tích nổi bật nhất là lọt đến bán kết St. Petersbourg Open và Qatar Open, Cibulkova tiếp tục thi đấu khá tệ và trận thua mới nhất trước Dodin cho thấy cô đang gặp vấn đề với phong độ thật sự của mình, sau khi bước đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp tại Singapore. Phía trước của Domi, do vậy, chỉ toàn là chông gai.

Halep không hùa theo Bouchard

Trong khi đó nhà đương kim vô địch Simona Halep vừa mới trải qua một trận đấu cực kỳ khó khăn ở vòng 2, nhưng những gì mà cô nói về chuyện va chạm giữa Genie Bouchard và Maria Sharapova mới là thứ dư luận muốn nghe nhất ngay vào lúc này, chứ không phải cái cách cô đã vượt qua tay vợt gạo cội người Ý Roberto Vinci sau 3 ván đấu. Bouchard có nói, rất nhiều người ủng hộ cô và cầu chúc cho cô gặp nhiều may mắn trước trận đấu với Masha, nhưng chắc chắn, người đó không phải là tay vợt cựu số 2 thế giới.

Khi được hỏi về chuyện này, Halep thẳng thừng cho biết: “Tôi chẳng hề cầu chúc cho Bouchard gặp được may mắn, bởi vì chúng tôi thật sự không nói chuyện với nhau. Cô ấy hoàn toàn khác biệt so với tôi. Tôi có thể nói rằng, tôi không phán xét tại sao cô ấy lại làm chuyện đó. Tôi cũng không thể thán phục cô ấy vì đã làm như vậy. Tôi cũng chẳng có gì để mà nói về cô ấy, xét về mặt cá nhân”

Nhưng Halep cũng chẳng đứng về “phe ác”, cô thậm chí còn không quá quan tâm chuyện va chạm giữa Genie và Masha, hay chuyện Masha đang quay trở lại với làng quần vợt thế giới. Những người như Halep, đơn giản chỉ muốn sống cuộc sống của mình, làm công việc của mình, dù đó là một cái vị thế trung lập ”giữa cái thiện và cái ác”.

“Và về chuyện của Maria Sharapova. Cô ấy đã quay trở lại. Nhưng tôi cũng chẳng nghĩ về chuyện ấy quá nhiều. Bởi vì, vẫn còn rất nhiều tay vợt đang đối mặt với khó khăn ở cái đẳng cấp này của quần vợt, ở cái đẳng cấp cao nhất. Với tôi, mọi chuyện đều là tương tự nếu Maria ở đây hay cô ấy không ở đây. Tôi cũng chẳng cảm thấy mình nên có thứ động lực bổ sung. Tôi vẫn chưa gặp cô ấy, và cô ấy cũng chưa gặp tôi nữa”, Halep chốt lại.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:55 11/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục