Nhà vô địch WBA đối mặt cáo buộc dùng doping

21:51 Thứ tư 15/01/2020

Nhà vô địch thế giới hạng dưới bán trung (welterweight) Alexander Besputin đang đối mặt với cáo buộc sử dụng doping.

Alexander Besputin đã đánh bại Radzhab Butaev trong trận tranh đai WBA hạng dưới bán trung hồi tháng 11 năm ngoái.

Alexander-Besputin-01

Alexander Besputin.

Tuy nhiên danh hiệu trên của Besputin có nguy cơ bị tước sau khi Liên đoàn quyền Anh Nga (RBF) cho biết họ đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong bài kiểm tra doping mới đây.

Cơ quan trên tuyên bố sẽ thực hiện một cuộc điều tra riêng trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng. Nếu bị kết tội, Besputin ngoài bị tước danh hiệu vô địch WBA còn phải đối mặt với án cấm 2 năm.

Alexander-Besputin-02

Alexander Besputin có thể bị tước đai vô địch WBA vì doping.

Trong một diễn biến liên quan, Alexander Besputin đã chia sẻ với hãng thông tấn RIA Novosti (Nga) rằng anh là 1 người trong sạch và có thể kết quả kiểm tra doping bị ảnh hưởng bởi thực phẩm hoặc dưỡng chất bổ sung trong quá trình tập luyện trước đó.

Alexander Besputin hiện đang sống ở California, Mỹ và hiện đang sở hữu thành tích bất bại (14-0) kể từ khi bước lên sàn boxing chuyên nghiệp. Chiến thắng trước Butaev ở Monaco là trận chiến chuyên nghiệp đầu tiên của anh bên ngoài nước Mỹ.

Alexander-Besputin-03

Besputin vẫn chưa xác định ngày bảo vệ danh hiệu trước Yordenis Ugas.

Vào tháng trước, WBA đã yêu cầu Besputin bảo vệ danh hiệu của mình trước tay đấm người Cuba, Yordenis Ugas, trước ngày 29 tháng 3. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thời gian cụ thể được xác nhận.

Nam Thành | 21:41 15/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục