Nhà vô địch thế giới mắc lỗi nhưng vẫn quá mạnh ở SEA Games

16:37 Thứ sáu 13/05/2022

Carlos Yulo ngã xuống đất trong phần thi ngựa vòng, nhưng vẫn xếp đầu và bỏ xa các đối thủ ở chung kết toàn năng nam.

Ngày 13/5 tại Cung Quần Ngựa (Hà Nội), môn thể dục dụng cụ tại SEA Games 31 đã diễn ra ngày thi đầu tiên ở vòng loại đơn môn, chung kết toàn năng và chung kết đồng đội.

Carlos Yulo, nhà đương vô địch thế giới nội dung nhảy chống, nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Mọi phần thi của anh đều được theo sát. Trong bài thi đầu tiên ngựa vòng, Yulo đã mắc lỗi và ngã xuống đất sau vài động tác. Anh đạt 12,35 điểm, số điểm thấp nhất trong 6 bài thi.

Screen Shot 2022-05-13 at 16.37.37

 Yulo mắc lỗi ở nội dung ngựa vòng. Ảnh: Hoàng Hà.

Chứng kiến phần thi của Yulo, cựu vô địch SEA Games môn thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng chia sẻ với Zing: "Môn đầu tiên ngựa vòng không phải sở trường của Yulo. Những năm gần đây, cậu ấy đang hoàn thiện tất cả nội dung, tăng thêm độ khó, nên việc thi đấu gặp chút sơ suất không phải là vấn đề gì cả. Nội dung khác, cậu ấy phát huy rất tốt".

Trong 5 bài thi còn lại, Yulo chỉ gặp chút tiếp đất ở bài vòng treo và nhận về 13,95 điểm. Bốn bài thi gồm nhảy chống, xà đơn, xà kép và nghệ thuật tự do Yulo đều thể hiện sự vượt trội khi đạt thấp nhất 14,6 điểm. 6 bài thi, Yulo đạt tổng điểm 85,15 điểm và tạm dẫn đầu chung kết toàn năng. Người xếp thứ hai trong buổi sáng là Luqman Zulfa nhận tổng điểm 73,9.

"Các nội dung khác Yulo phát huy rất tốt. Hơn nữa, cậu ấy đang trong độ chín của sự nghiệp khi 22 tuổi. Vì vậy, sẽ phải mất thêm vài kỳ SEA Games nữa chúng ta mới đuổi theo được. Nội dung toàn năng của các vận động viên Việt Nam ở kỳ này chưa thể bằng Yulo, bởi cậu ấy còn thể hiện tốt hơn 3 năm trước", Phước Hưng chia sẻ.

"Lực lượng của Việt Nam có Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng đã chững lại. Chúng ta chủ yếu cạnh tranh huy chương vàng ở nội dung đồng đội, bên cạnh đó là các đơn môn như vòng treo hay những nội dung từng giành vàng của Thành, Tùng trước đây. Chúng ta có quyền hy vọng bởi trong thi đấu chưa biết chắc chắn được".

Trong buổi chiều, các vận động viên Việt Nam sẽ bước vào tranh tài, cùng các đội của Singapore, Campuchia và Indonesia.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 16:16 13/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục