Nhà vô địch SEA Games: 'Tôi rất tâm lý khi 5 nội dung trước thất bại'

15:37 Thứ tư 11/05/2022

Nguyễn Thị Thu Hà giải tỏa áp lực giành vàng cho pencak silat Việt Nam khi cùng đồng đội chiến thắng ở chung kết quyền biểu diễn trưa 11/5.

Sau khi giành HCV pencak silat nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ, Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: "Với bản thân tôi, 5 nội dung trước của đội không đạt thành tích tốt, nên tôi rất tâm lý, nhưng cũng sẵn sàng chiến đấu hết mình để đem lại vinh quang về cho tổ quốc, bởi vì đây là nội dung cuối rồi. Khi được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả, tôi xúc động nhưng tự tin hơn".

Trong nội dung chung kết biểu diễn cuối cùng, Thu Hà cùng đồng đội Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình nhận số điểm 9,965, vượt qua đội Brunei, 9,915 điểm, để giành tấm HCV đầu tiên cho pencak silat Việt Nam.

Screen Shot 2022-05-11 at 15.36.54

 Ba nữ vận động viên ăn mừng tấm HCV ý nghĩa trên sân nhà. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, Hà và Huyền thi chung kết quyền biểu diễn đôi nữ, nhưng thua điểm số trước đôi vận động viên người Indonesia, nên chỉ nhận tấm HCB. Đó cũng là 2 nội dung mà Việt Nam có đại diện góp mặt ở chung kết trong tổng số 6 nội dung.

"Chúng tôi đã gắn bó, tập luyện với nhau từ nhiều năm nên hiểu nhau. Ở nội dung đồng đội này, chúng tôi cần sự ăn ý, quan sát, tập trung. Hôm nay, tâm trạng thi đấu của 3 người là khác nhau, bởi tôi và Huyền đã thi nội dung đôi rồi, còn Bình chỉ thi nội dung này. Khi vào thi đấu, chúng tôi phải tập trung tối đa, nhìn vào đồng đội của mình để làm sao hoàn thành bài thi thật tốt", Huyền chia sẻ.

Bình là gương mặt mới ở nội dung này, thế chỗ đàn chị Nguyễn Thị Thúy. Năm 2017, bộ ba Huyền - Thúy - Hà giành HCV, khi được trao lại do đối thủ dính doping. Vì vậy, Hà cho biết tấm HCV lần này rất khác và là thành quả cho 14 năm tập luyện.

"Lúc nhìn chị Thúy cổ vũ, tôi đã muốn khóc. Tôi không có áp lực gì cả, không còn gì để mất. Tôi chỉ thể hiện hết mình cho tất cả cổ động viên, để giới thiệu cho mọi người pencak silat là môn như thế nào. Tôi xin cảm ơn thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ và đồng hành cùng chúng tôi trên mọi nẻo đường, mọi trận đấu", Huyền xúc động chia sẻ.

Theo Đỗ Hải/Duy Minh - Zing.vn | 13:50 11/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục