Nhà vô địch Olympic giải nghệ ở tuổi 17

18:38 Thứ bảy 10/09/2022

HCV Olympic Tokyo Guan Chenchen (Quản Thần Thần) chia tay sự nghiệp thể thao để tập trung vào việc học.

Theo Sina, tại buổi lễ vinh danh thể thao tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hôm 7/9, nhà vô địch Olympic Guan Chenchen thông báo: "Hiện tại, tôi không luyện tập nữa và sẽ tập trung vào việc học. Trong 4 năm tới, quãng thời gian sinh viên đại học là quan trọng nhất với tôi".

Guan cho biết đã nộp đơn xin nghỉ lên lãnh đạo và đang chờ được giải quyết. Quyết định của cô gái chưa tròn 18 tuổi gây nhiều bất ngờ với người hâm mộ thể thao Trung Quốc.

Guan-01

Thân hình của Guan thay đổi nhiều sau một năm.

Tại Olympic Tokyo 2020, Guan giành tấm HCV nội dung cầu thăng bằng môn thể dục dụng cụ. Cô gái 16 tuổi khi đó đã vượt qua đồng đội Tang Xijing và nhà vô địch Simone Biles để giành tấm HCV.

Guan thực hiện bài thi với độ khó lên tới 6,4 và nhận về 8,033 điểm, qua đó đạt tổng điểm 14,633. Cô hơn người về nhì Tang tới 0,4 điểm, khoảng cách lớn ở môn thể dục dụng cụ.

Theo truyền thông Trung Quốc, Guan được tiến cử vào Đại học Chiết Giang hồi tháng 4. Đến cuối tháng 8, cô cùng bố mẹ đến trường để làm thủ tục nhập học. Guan cho biết đã không tập luyện thể dục dụng cụ được một thời gian. Thân hình của cô cũng không còn thon gọn như trước.

Guan sinh năm 2004 tại Hồ Bắc, Trung Quốc và theo tập thể dục dụng cụ khi lên 6 tuổi. Năm 8 tuổi, cô vào đội tuyển tỉnh Chiết Giang, rồi được gọi vào tuyển quốc gia khi 13 tuổi, sau thành tích giành HCV giải vô địch quốc gia.

Sau khi trở về từ Olympic Tokyo, Guan cho biết sự thay đổi lớn nhất của cô đến ở việc cải thiện sự tự tin. Kinh nghiệm của vận động viên từng dự đấu trường Olympic giúp cô đối mặt với cuộc sống một cách bình tĩnh hơn.

Duy Minh - Zing.vn | 18:34 10/09/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục