Nhà vô địch Muay tìm truyền nhân

23:40 Thứ bảy 16/01/2016

Với làng võ Đông Nam Á, đặc biệt là các võ đài Muay, cái tên Nguyễn Trần Duy Nhất gần như đã trở nên quen thuộc, đặc biệt trong năm 2015. Anh hạ gục võ sĩ người Pháp Victor Pinto ở hạng cân 60 kg để giành đai vô địch Giải Thai Fight 2015, một trong những chiếc đai danh giá nhất của Muay trên toàn thế giới.

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống võ học, ngay từ nhỏ, Duy Nhất và em trai của mình - Nguyễn Trần Tự Do - đã được bố mẹ, 2 võ sĩ từng thượng đài thi đấu tự do Nguyễn Trần Diệu - Minh Ánh Ngọc rèn cho những bài quyền, cú đấm trong cái lạnh của sương rừng Cát Tiên (Lâm Đồng). Tuy bén duyên từ võ thuật rất sớm, Duy Nhất lại nổi tiếng trong giới học sinh ở cực Nam tỉnh Lâm Đồng về tài… hội họa, nam sinh có nụ cười tươi tắn lại thường xuyên đại diện trường đi thi vẽ đẹp.

Duy Nhất (trái) hướng dẫn cho một môn sinh. Ảnh: Quang Liêm.

Phải đến năm 14 tuổi, Nhất mới được thượng đài tại các giải địa phương. Với lối đánh mạnh mẽ, khôn ngoan và những tuyệt chiêu do chính cha mình hướng dẫn, Nhất giành rất nhiều thắng lợi. Nhưng khi đó, việc luyện tập và thi đấu võ thuật với Nhất chỉ để rèn luyện nâng cao sức khỏe. Chàng võ sĩ này không hề nghĩ mình sẽ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

Năm 2007, Nhất rời vùng đất Lâm Đồng vào TP HCM để trở thành sinh viên Trường ĐH TDTT. Tháng 8-2008, biết tin TP HCM sẽ tuyển chọn thành viên cho đội tuyển Muay, có vốn võ thuật trên võ đài tự do được rèn luyện lâu năm cùng những hiểu biết về Muay được cha mình giới thiệu, Nhất đăng ký. Anh được ban tuyển trạch đánh giá rất cao, đặc biệt là võ sư Giáp Trung Thang.

Tập luyện vất vả, đã có những lúc tưởng chừng không chịu nổi và định bỏ cuộc, nhưng với ý chí quyết tâm của con nhà võ, Nhất dặn lòng phải vượt qua tất cả: “Chiến thắng được đau đớn thể xác thì mới chiến thắng được yếu đuối bản thân, như vậy mới chiến thắng được đối thủ.”

Đến với Muay bằng niềm thích thú và đam mê, Nhất mong được đứng trên võ đài cũng như trải nghiệm con đường mà cha mẹ đã đi qua. Vì thế anh không ngừng luyện tập để hoàn thiện mình. Năm 2015, ngoài ngôi vô địch Thai Fighth, Duy Nhất lại đánh dấu sự trưởng thành của mình với 1 CLB luyện tập được thành lập do anh trực tiếp đứng ra điều hành, huấn luyện.

Tâm sự về công việc mới mẻ này, Duy Nhất cho biết: “Võ thuật là sự sẻ chia, nếu như ngày càng có nhiều VĐV do tôi huấn luyện thành công và có được tinh thần trọng võ, mang về vinh quang cho Tổ quốc, đó không chỉ là niềm vui của riêng tôi.”

Quang Liêm | 22:52 16/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục