Nhà vô địch kurash SEA Games 31 tập Muay cùng chồng khi bị cách ly

19:43 Thứ ba 10/05/2022

Nữ võ sĩ kurash Tô Thị Trang, người giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, được chồng trợ giúp trong hành trình chuẩn bị cho kỳ Đại hội.

Có mặt trên khán đài cổ vũ Tô Thị Trang và cũng ở ngay bên cạnh khi nữ võ sĩ giành HCV hạng cân dưới 48 kg là người chồng Đào Đại Hải. "Tôi sinh năm 1998, là võ sĩ Muay Thái của đội tuyển quốc gia", Đại Hải giới thiệu về bản thân.

Cả hai cùng là VĐV chuyên nghiệp và ăn tập thường xuyên tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, nhưng không có nhiều thời gian dành cho nhau. Đại Hải tập luyện ở khu A, trong khi Tô Thị Trang đóng quân ở khu B.

Screen Shot 2022-05-10 at 19.42.21

 Tô Thị Trang (xanh da trời) thi đấu xuất sắc để đem về tấm HCV đáng nhớ. Ảnh: Duy Hiệu.

"Trang xa nhà rất lâu, tôi cố gắng tranh thủ thời gian đến chăm sóc, động viên. Việc bị cấm trại, không được ra ngoài, ảnh hưởng lớn đến tâm lý", Đại Hải chia sẻ. Anh và vợ kết hôn từ tháng 11/2021, sau khoảng 2 năm tìm hiểu. "Hai đứa quen nhau khá tình cờ, chỉ là thấy qua mạng xã hội. Tôi là người chủ động làm quen trước", võ sĩ này nói thêm.

Cùng là VĐV chuyên nghiệp, Đại Hải và Tô Thị Trang có thuận lợi là nhiều sự đồng cảm và trợ giúp nhau trong quá trình phát triển sự nghiệp. Anh chia sẻ về giai đoạn khó khăn của cả 2: "Có thời điểm, cả tôi và vợ cùng mắc Covid-19. Hai người phải cách ly tại nhà, tự tập luyện với nhau để giữ sức khỏe, đảm bảo thể lực khi quay trở lại tập luyện".

"Chúng tôi tập cả kurash, Muay lẫn judo. Khi Trang tập judo, tôi chỉ dẫn động tác và kỹ thuật và khi tôi tập kurash thì ngược lại. Tất nhiên, việc tập luyện kiểu này chỉ để cho biết còn bản thân mỗi người cũng tự tập trung vào chuyên môn riêng của mình".

Là VĐV chuyên nghiệp, nhưng khi Đại Hải trở thành cổ động viên cho cô vợ cũng không tránh được cảm xúc hồi hộp. "Lúc nhìn Trang thi đấu, tôi cảm thấy hồi hộp hơn cả lúc mình thi đấu nữa. Khi Trang gặp đối thủ đến từ Thái Lan, tôi thấy lo lắng nhất. Cô ấy thua, tôi hơi lắng", Đại Hải chia sẻ.

Ngày thi đấu 10/5, môn kurash bắt đầu thi đấu và ghi nhận thành công rực rỡ từ các VĐV Việt Nam. Đoàn chủ nhà giành trọn bộ 4 HCV ở các nội dung dưới 48 kg nữ, dưới 52 kg nữ, dưới 81 kg nam và dưới 90 kg nam. Tô Thị Trang là người "mở hàng" vàng cho đoàn thể thao Việt Nam, cô giành HCV nội dung dưới 48 kg với thành tích 3 thắng. VĐV Thái Lan, người đánh bại Tô Thị Trang, nhận 2 thất bại sau 4 trận đấu.

Theo Đỗ Hải - Zing.vn | 19:09 10/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục