Nhà vô địch điền kinh kiêm người mẫu Nga đột tử lúc tập luyện

14:52 Thứ năm 22/08/2019

Làng thể thao Nga hết sức bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của cô gái 25 tuổi Margarita Plavunova.

Vào chiều 19/8, Margarita xỏ giày và bắt đầu tập luyện như hàng ngày. Cô làm nóng bằng bài tập chạy bộ ở huyện Morshansky, Tambov Oblast, miền tây nước Nga. Khi gần đến trung tâm huấn luyện, nữ VĐV bắt đầu cảm thấy khó thở và sau đó ngã quỵ xuống mặt cỏ.

Dù được những người xung quanh phát hiện kịp thời và đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương, Margarita vẫn không qua khỏi. Nguyên nhân cái chết của nữ VĐV này đang được điều tra. Nghi vấn ban đầu cho biết Margarita thiệt mạng do tập luyện quá sức dẫn đến suy tim.

1

 Margarita đột tử trong lúc tập luyện. Ảnh: Instagram.

Huấn luyện viên Elena Menilkova hết sức đau buồn trước sự ra đi đột ngột của học trò, đồng thời tiết lộ sức khỏe Margarita những ngày trước đó đã không tốt. Người bạn Sergei Safronov của nữ VĐV 25 tuổi kể thêm, Margarita đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho sự kiện chạy 60 m và 100 m vượt rào.

Tại Nga, Margarita là VĐV khá nổi tiếng. Cô từng giành được nhiều danh hiệu ở các giải trẻ. Lúc còn ở Đại học, Margarita là nhà vô địch nội dung 60 m vượt rào. Thành tích chạy 100 m vượt rào tốt nhất của nữ VĐV này là 14 giây 06. Margarita đang hướng đến mục tiêu dự Olympic Tokyo 2020.

Ngoài sự nghiệp điền kinh, Margarita còn tham gia làm người mẫu những lúc có thời gian rỗi. Cô rất tự tin vào vóc dáng của mình khi không ngại khoe thân hình thon gọn trên Instagram, tài khoản thu hút 5.000 người theo dõi, trong đó có cả cầu thủ bóng đá nổi tiếng Alexander Kerzhakov.

Trong thi đấu thể thao, việc những VĐV đột tử thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Tháng 10 năm ngoái, VĐV điền kinh 15 tuổi Dmitry Martynushkin đến từ Ryazan qua đời trong lúc tập luyện. Tháng 6 năm nay, VĐV trẻ Artemy Khasankayev cũng trút hơi thở cuối cùng khi đang nỗ lực hoàn thành bài tập ở Crimea.

Các tạp chí y học phương Tây cho biết những VĐV điền kinh có nguy cơ bị suy tim cao gấp 2,5 lần những người không chơi thể thao. Theo chuyên gia phẫu thuật tim Paul Vogt người Thụy Sĩ, nguyên nhân dẫn đến cái chết của VĐV thường liên quan đến chất lượng kiểm tra sức khỏe.

Nếu VĐV được tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ sau các buổi tập, điều này sẽ tầm soát được hoạt động của tim, từ đó hạn chế được những vụ việc đáng tiếc. Tuy nhiên, quy trình thực hiện công việc siêu âm tim lại khá phức tạp, tốn nhiều thời gian và chi phí, do đó các VĐV thường bỏ qua hoạt động này.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 10:59 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục