Nhà vô địch AFF Cup 2008 giã từ sự nghiệp, tiết lộ điều nuối tiếc nhất

19:08 Thứ bảy 06/10/2018

TinTheThao.com.vnNhà vô địch AFF Cup 2008 Huỳnh Quang Thanh đã chính thức nói lời từ giã sự nghiệp quần đùi áo số. Trong trận đấu cuối cùng của mình, anh đã có 1 bàn thắng để ngày chia tay thêm ngọt ngào.

Hậu vệ Huỳnh Quang Thanh, một trong những cái tên gắn liền với những danh hiệu cao quý từ cấp độ ĐT U23, ĐTQG và cả CLB. Khởi nghiệp trong màu áo của Ngân Hàng Đông Á từ năm 2003, nhưng phải đến khi khoác áo cho B. Bình Dương, hậu vệ này mới tỏa sáng và đóng góp quan trọng cho đội bóng đất Thủ: 2 lần vô địch V-League (2007, 2008), 2 lần Á Quân V-League (2006, 2009).

Nhà vô địch AFF Cup 2008 giã từ sự nghiệp với món quà chia tay ngọt ngào - Bóng Đá

 Huỳnh Quang Thanh gặt hái nhiều danh hiệu cao quý trong thời gian khoác áo B. Bình Dương.

Để rồi chính nhờ những màn trình diễn xuất sắc ở CLB, cầu thủ gốc Sài Gòn luôn là gương mặt thường xuyên góp mặt ở các cấp độ ĐTQG từ lứa U23 (từ năm 2006-2008 với 20 lần ra sân) và ĐT Việt Nam (từ 2005-2014 với 45 lần ra sân). Trong thời gian cống hiến cho ĐTQG, chàng cẩu thủ số 16 đã để lại những kỷ niệm rất đẹp trong lòng người hâm mộ.

Đầu tiên là pha ghi bàn từ một tình huống dâng cao di chuyển từ phần sân nhà trong trận đấu với ĐT UAE tại Mỹ Đình ở VCK Asian Cup 2007, và sau đó, là giây phút vỡ òa khi anh cùng các đồng đội nâng cao chức vô địch AFF Cup 2008.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 giã từ sự nghiệp với món quà chia tay ngọt ngào - Bóng Đá

 Quang Thanh trong ngày đăng quang của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008.

Bên cạnh khía cạnh chuyên môn, Huỳnh Quang Thanh còn là một cầu thủ có phong thái rất chuyên nghiệp từ trong sân cỏ đến đời thường. Bởi lẽ anh cùng cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương là một trong số ít cầu thủ Việt Nam luôn ‘đóng thùng’ nghiêm chỉnh trong suốt thời gian trận đấu. Còn trong sinh hoạt, anh luôn mẫu mực và trở thành một tấm gương cho các hậu bối noi theo.

Ở đoạn cuối của sự nghiệp, trong thời gian thi đấu cho CLB Long An, thành tích của cầu thủ 35 tuổi này có phần bình lặng hơn và gắn liền với 1 kỷ niệm khá buồn với án treo giò 18 tháng sau khi phản đối quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong trận đấu gặp TP.HCM trên sân Thống Nhất.

Và cuối cùng, anh cũng đã có 1 món quà ý nghĩa trong ngày chia tay NHM - đó là bàn thắng giúp Long An có được 1 điểm trên sân Bình Phước vào chiều 05/10 vừa qua từ pha sút phạt ở cự ly 18 mét. 

Nhà vô địch AFF Cup 2008 giã từ sự nghiệp với món quà chia tay ngọt ngào - Bóng Đá

 Quang Thanh trong trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp tại sân Bình Phước. Ảnh: Trần Anh Tuấn. 

Chia tay sự nghiệp thi đấu, Huỳnh Quang Thanh quyết định tiếp tục gắn bó với sân cỏ thông qua công tác huấn luyện trẻ. Theo thông tin cho biết, anh đã được mời về tham gia giảng dạy ở học viện bóng đá CV9 của người đồng đội Lê Công Vinh.

Chia sẻ cùng BongDa.com.vn, Quang Thanh chia sẻ: "Tôi rất buồn khi đưa ra quyết định chia tay sự nghiệp. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, tôi muốn nghỉ ngơi và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tôi rất mong các em trẻ sau này hãy tập luyện thật nhiều để hoàn thiện mình, có bước tiến vững chãi trong sự nghiệp.

Điều tiếc nhất trong sự nghiệp của mình chínnh là SEA Games 2007 trên đất Thái. Lúc đó, thành phần của chúng ta rất mạnh và đồng đều. Tuy nhiên đã phải dừng bước ở Bán kết sau loạt đấu súng với Myanmar. Tôi tin nếu đoạt được HCV tôi sẽ nằm trong top đề cử QBV năm ấy."

Đăng Huy | 18:40 06/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục