Nhà trọ container cho cổ động viên tại World Cup

14:09 Chủ nhật 20/11/2022

Đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho người hâm mộ, Qatar đã thiết kế nhiều làng cổ động viên, trong đó có làng Cabins Free Zone với các phòng lưu trú giống như container.

 - Bóng Đá

 Theo CNN, làng cổ động viên Cabins Free Zone cách trung tâm Doha khoảng 20 phút di chuyển bằng tàu điện ngầm. Các cabin san sát, màu sắc khác nhau và sắp xếp theo bảng chữ cái. Các biển “Chào mừng” được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Arab và dán ở mặt trước một số cabin.

 - Bóng Đá

 Vào thời điểm phóng viên Channel NewsAsia tới làng Cabins Free Zone vào hôm 19/11, các nhân viên vẫn đang dọn dẹp nốt một số cabin. Tuy nhiên, ở những khu vực khác, tất cả hệ thống đều đã hoạt động.

 - Bóng Đá

 Các container bán đồ ăn phục vụ nhiều món khác nhau, xếp dọc theo con đường chính của ngôi làng. Bên ngoài khu nhà ở chính, các màn hình cỡ lớn đã được dựng lên. Ngoài ra, những người lưu trú tại đây có thể sử dụng sân bóng rổ, sân bóng đá trong nhà và phòng tập thể dục ngoài trời. Khu vực lân cận cũng có một siêu thị và một hiệu thuốc.

 - Bóng Đá

 Nhiều người hâm mộ đã tới ngôi làng này vào ngày 19/11. Theo cổ động viên Mexico Dario Rodriguez, trước đó một ngày, Cabins Free Zone “vắng tanh, chỉ có khoảng 2-3 người”.

 - Bóng Đá

 Nhiều người hâm mộ đã tới ngôi làng này vào ngày 19/11. Theo cổ động viên Mexico Dario Rodriguez, trước đó một ngày, Cabins Free Zone “vắng tanh, chỉ có khoảng 2-3 người”.

 - Bóng Đá

 “Chúng tôi đến đây với tinh thần cởi mở, vì chúng tôi thực sự không biết phải mong đợi điều gì", cổ động viên xứ Wales Gruff Davies nói. "Công bằng mà nói thì (ở đây) cũng không tệ lắm”.

 - Bóng Đá

 Jimmy và Kennis Leung là một trong số những người đầu tiên đến Cabins Free Zone. “Họ xây dựng làng này trên sa mạc”, anh Jimmy nói. "Ở trong khách sạn hoặc AirBnB tại Doha quá đắt nên đây là lựa chọn tuyệt vời”.

 - Bóng Đá

 Với hơn một triệu du khách dự kiến tới Qatar trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022, ban tổ chức phải tìm cách đa dạng hóa các nơi lưu trú. Theo CNN, đối với những khán giả có ngân sách eo hẹp, không đủ khả năng chi trả tiền khách sạn, 8 ngôi làng dành cho CĐV cung cấp dịch vụ cắm trại và phòng ốc thông thường là lựa chọn phù hợp nhất.

 - Bóng Đá

 Mostafa Sharkawy - công dân Ai Cập - chỉ ra phòng “hơi nhỏ” và điều hòa không khí phát ra âm thanh khá ồn ào. Tuy nhiên, anh cùng Cai Edwards - người hâm mộ bóng đá đến từ xứ Wales - cho biết họ từng nghĩ chất lượng tại làng cổ động viên này tệ hơn như này. “Một cabin không quá nhỏ cho 2 chúng tôi. Chúng tôi không ở đây suốt cả vòng bảng. Có lẽ nếu người hâm mộ ở đây cho cả vòng bảng, cabin có thể hơi nhỏ vì họ có vali”, anh nói. “Không có vấn đề gì cả”.

 - Bóng Đá

 Alrashed đến từ Saudi Arabia cho biết anh rất mong đợi được giao lưu với những người hâm mộ khác trong những ngày tới. “Bầu không khí chính là thứ tuyệt vời nhất ở nơi này, các nền văn hóa khác nhau, các quốc gia khác nhau... Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những người đam mê bóng đá”, anh chia sẻ.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, không phải ai cũng ấn tượng với ngôi làng này. “Có rất nhiều cabin, container và có một màn hình lớn để mọi người cùng nhau xem các trận đấu. Nhưng chỗ ở thì tôi không biết phải nói gì", Fei Peng, du khách đến từ Trung Quốc, người đến Qatar để xem hơn 30 trận đấu tại vòng chung kết World Cup, nói với CNN. “Đây là lựa chọn tốt nhất trong khả năng của tôi. Ở trung tâm Doha quá đắt nên tôi không thể mong đợi gì hơn".

 - Bóng Đá

 Một số người hâm mộ nói một trong số những lý do họ chọn lưu trú trong cabin là vì chi phí tại những nơi khác cao. “Điều duy nhất tôi có thể làm là mang thêm một cái gối. Đây là điều duy nhất tôi phải than vãn nếu có người hỏi. Tôi cảm thấy cái giá này rất ổn”, cổ động viên người Anh Paul Guyett nói.

 - Bóng Đá

 Các phòng tại làng cổ động viên Cabins Free Zone được trang bị điều hòa, 2 giường đơn, bàn, ghế, đèn, tủ lạnh, ấm đun nước và nhà vệ sinh. Một đêm tại đây có giá từ 207 USD.

Nguồn: Zing.vn
Theo Phương Linh - Zing.vn | 12:41 20/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục