Nhà tâm lý học Xavi Hernandez

10:54 Thứ bảy 04/12/2021

TinTheThao.com.vnChỉ vừa trở lại Barca nhưng Xavi Hernandez đã có những động thái đáng chú ý tại CLB.

Sau thời điểm Xavi ra mắt Barca trên cương vị HLV trưởng, anh có sứ mệnh vực dậy CLB. Barca cần Xavi cho hành trình trở lại đỉnh cao. 

Suốt khoảng thời gian ngắn vừa qua, Xavi nhấn mạnh rõ ràng vào tâm lý của cầu thủ và đã đưa ra một loạt sáng kiến để thúc đẩy tinh thần học trò. Theo chủ tịch Joan Laporta, những phương pháp này đã mang lại hiệu quả: "Xavi đã mang đến sự phấn khích và hy vọng, tôi thấy bầu không khí tích cực trong phòng thay đồ."

Nhà tâm lý học Xavi Hernandez - Bóng Đá

 Xavi mang lại nhiều giải pháp kích thích tâm trạng của các cầu thủ Barca sau khi trở lại.

1. Toàn đội cùng ăn tối:

Vào thứ Tư, các cầu thủ và huấn luyện viên của Barcelona đã cùng nhau tham dự một bữa tối toàn đội ở trung tâm CLB.  Nó diễn ra một tuần trước chuyến làm khách tại Champions League giữa họ với Bayern Munich. Những sáng kiến như thế này chắc chắn sẽ tạo ra bầu không khí tích cực.

2. Thư giãn bằng trò chơi trên sân tập:

Xavi đã làm giai đoạn khởi động trước buổi tập trở nên thoải mái. Các bài tập chủ yếu nhắm vào tập thể nhằm giúp những thành viên trong đội thêm ăn ý và khăng khít.

Ví dụ, các cầu thủ được chia thành hai nhóm và khi huấn luyện viên thể lực gọi một số, họ phải kết hợp để tìm ra con số ấy trên sân tập.

3. Các cuộc trò chuyện cá nhân:

Xavi cũng đã tìm cách đối thoại trực tiếp với các cầu thủ của mình ngay từ khi anh ấy trở thành HLV trưởng. Anh ấy đã nỗ lực rất nhiều để tìm hiểu từng cá nhân, cũng như điều chỉnh các khía cạnh kỹ thuật hoặc chiến thuật.

Nhà tâm lý học Xavi Hernandez - Bóng Đá

 Xavi chú trọng vào việc trò chuyện cùng cầu thủ.

Nói về điều này, Martin Braithwaite có chia sẻ: "Tôi đã nói chuyện với Xavi và anh ấy có ý tưởng rõ ràng về những gì anh ấy muốn làm, những gì anh ấy muốn thay đổi. Bây giờ, tôi cần tập trung trở lại càng sớm càng tốt, nhưng tôi sắp có một vai trò quan trọng khi tái xuất."

4. Sự xuất hiện của Alves:

Mặc dù Dani Alves không đủ điều kiện để khoác áo Barcelona cho đến tháng Giêng, nhưng tác động của anh ấy tại câu lạc bộ vượt xa những đóng góp trên sân cỏ. 

Hậu vệ người Brazil luôn mang lại sự lạc quan trong phòng thay đồ nên sự hiện diện của anh là yếu tố then chốt để Xavi đưa Barca trở lại đỉnh cao.

(Marca)

Video Xavi trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 10:24 04/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục