Nhà Maldini tiếp tục câu chuyện cha truyền con nối tại AC Milan

16:36 Chủ nhật 26/09/2021

TinTheThao.com.vnNhà Maldini thuộc một phần lịch sử của AC Milan sau những thành công mà họ đóng góp.

Chiến thắng 2-1 của AC Milan trước Spezia đem lại niềm vui cho nhà Maldini. Trên khán đài, Paolo Maldini nở nụ cười tươi rói, thể hiện rõ sự tự hào khi chứng kiến cậu con trai Daniel Maldini lập công. Đây là lần đầu tiên Daniel ra mắt Serie A và anh chàng ngay lập tức ghi bàn. Một cột mốc đáng nhớ của tiền vệ sinh năm 2001 nói riêng và nhà Maldini nói chung. Câu chuyện "cha truyền con nối" vẫn được tiếp diễn trong màu áo sọc đỏ đen thành Milan.

Daniel là thế hệ thứ 3 nhà Maldini thi đấu cho đội chủ sân San Siro. Trước đó, ông nội và cha của Daniel là Cesare và Paolo đều khoác áo Milan. Ở tuổi 23 vào năm 1955, Cesare ghi bàn đầu tiên cho Rossoneri. Khi Paolo lên tuổi 18 vào năm 1987, danh thủ này cũng mở tài khoản ở Milan. Đó là những bàn thắng mở đường cho San Siro giới thiệu huyền thoại của họ ra trước thế giới.

Nhà Maldini tiếp tục câu chuyện cha truyền con nối tại AC Milan - Bóng Đá

 Daniel tiếp bước ông nội và cha ghi bàn cho Milan.

Cesare từng gắn bó với AC Milan trong vai trò cầu thủ lẫn HLV. Điều đặc biệt nhất, ông từng là thủ quân AC Milan đầu tiên giương cao chiếc Cúp châu Âu năm 1963. Cesare dành trọn 12 mùa giải cống hiến cho đại diện thành Milan và có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt CLB vào giai đoạn 1972-1974 lẫn 2001. 

Sự nghiệp của Paolo tại San Siro thậm chí lừng lẫy hơn với 901 trận thi đấu cho Milan. Cựu danh thủ Italia ghi 33 bàn và giành 24 danh hiệu lớn nhỏ cùng CLB. Giống cha của mình, Paolo được liệt kê vào nhóm những thủ quân vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. 

Chứng kiến sự thành công của 2 thế hệ đi trước, NHM Rossoneri càng đặt nhiều kỳ vọng vào cậu nhóc Daniel vào thời điểm hiện tại. So với người anh trai Christian, tiềm năng của Daniel lớn hơn và được kỳ vọng phát huy truyền thống chơi bóng của gia đình tại Milan. Với cái mác "gà nhà" và xuất thân từ dòng họ Maldini, Milan sẽ trao thêm nhiều cơ hội cho Daniel thể hiện. Bàn thắng mới đây nhất càng củng cố niềm tin về viễn cảnh ấy.

Nhà Maldini tiếp tục câu chuyện cha truyền con nối tại AC Milan - Bóng Đá

 Daniel Maldini là thế hệ thứ 3 của nhà Maldini thi đấu cho Milan.

Trong bóng đá xuất hiện rất nhiều trường hợp "cha truyền con nối" tại một CLB. Nhưng để duy trì thành công, trở thành huyền thoại ở CLB ấy như nhà Maldini là điều cực khó. 2 thế hệ trước của gia đình này đều thuộc một phần trong trang sử đội chủ sân San Siro. Daniel có trách nhiệm tương đối nặng nề để làm rạng danh dòng họ, trở thành thế hệ thứ 3 toả sáng trong màu áo Milan.

Video Paolo Maldini ra mắt AC Milan:

 
Lữ Phong | 16:06 26/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục