Nhà Glazer đã thấu sức ép từ người giàu nhất Vương quốc Anh

13:23 Thứ bảy 20/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTrước sự quan tâm của Sir Jim Ratcliffe, người giàu nhất Vương quốc Anh, gia đình Glazer cần hết sức cẩn trọng.

 

Sir Jim Ratcliffe là một người mạnh mẽ. Có thể bạn không biết, đây là người đàn ông từng đe dọa đóng cửa một nhà máy hóa dầu ở Scotland, khiến một nghìn nhân công gặp rủi ro, trừ khi công đoàn đại diện cho nhân viên đồng ý cắt giảm việc làm, đóng băng lương, và loại bỏ chế độ hưu cuối cùng. 

Nhà Glazer đã thấu sức ép từ người giàu nhất Vương quốc Anh - Bóng Đá

 Nhà Glazer bị NHM Man Utd chỉ trích khá nhiều.

Việc Jim điều hành Man Utd có vẻ là một điều xa vời. Nhưng ít nhất ông là một CĐV của Man Utd, dù đã cố gắng mua Chelsea cách đây không lâu. 

"Tôi là người giữ vé cả mùa của Chelsea, đã nhiều năm, mặc dù, tôi thực sự là NHM Man Utd," ông nói.

Dường như ông là một tỷ phú có nguyên tắc. Đây là người ủng hộ trung thành việc Brexit. Ông từng hứa sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô ở Wales, hòng lấy sự ủng hộ từ một địa điểm ở Pháp. Cách đây rất lâu vào năm 2015, Ratcliffe đã nói: "Vương quốc Anh sẽ hoàn toàn thành công với tư cách là một quốc gia độc lập." Quả thật điều đó đang diễn ra. 

Ratcliffe là một người yêu nước như vậy nhưng "gắn bó" với Monaco để tiết kiệm hàng tỷ tiền thuế mỗi năm. Ratcliffe đã mua các câu lạc bộ bóng đá ở Pháp và Thụy Sĩ, đã tài trợ cho cuộc thi đua thuyền America’s Cup, là đối tác chính trong đội Mercedes Formula One và tất nhiên, đã tiếp quản đội đua Team Sky.

Nhưng nếu nhà Glazer quyết định bán đi, Ratcliffe cũng đứng trước cuộc cạnh tranh gay gắt. Man Utd có thể đang thể hiện màn trình diễn kém trên sân cỏ lúc này, nhưng vẫn là một gã khổng lồ về mặt thương mại. Và khi lời mời được phát ra, nhiều tỷ phú và tập đoàn khác cũng sẽ nhòm ngó. 

Nhà Glazer đã thấu sức ép từ người giàu nhất Vương quốc Anh - Bóng Đá

Tỷ phú Ratcliffe muốn mua lại Man Utd.

Thứ đến, Ratcliffe cũng nổi tiếng là không bao giờ mạo hiểm với bất cứ thứ gì, dù đó có là Man Utd. Giá trị trên thị trường của Man Utd lúc này (trên sàn New York hôm thứ 5) rơi vào khoảng 2,2 tỷ USD. Nhìn chung, việc tiếp quản của Ratcliffe dường như khó xảy ra.

Nhưng sau tất cả, mọi thứ chỉ ra một vấn đề rằng giới chủ người Mỹ lúc này đã bắt đầu cảm thấy những sức ép từ nhiều phía. NHM Man Utd đã kêu gọi một cuộc biểu tình ôn hòa vào cuối tuần này. Trong khi đó, các đối thủ cũng đang theo dõi chặt tình hình và sẵn sàng đẩy nhà Glazer ra khỏi Manchester khi thời cơ đến. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 12:25 20/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục