Nhà Glazer bị người mua chỉ trích

15:15 Thứ tư 12/04/2023

Ứng viên tiếp quản MU tỏ ra không hài lòng khi nhà Glazer tổ chức vòng đấu thầu thứ 3.

 - Bóng Đá

 Thomas Zilliacus là ứng viên lớn thứ 3 muốn mua lại MU sau tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và hoàng thân Qatar, Sheikh Jassim.

Doanh nhân người Phần Lan, Thomas Zilliacus, là ứng viên lớn thứ ba muốn mua lại MU sau tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và hoàng thân Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani.

Mới đây, Thomas Zilliacus viết trên mạng xã hội rằng việc nhà Glazer trì hoãn bán MU đã ảnh hưởng tới CLB: “Truyền thông tuyên bố rằng nhà Glazer đang chuẩn bị mời thầu vòng thứ ba. Vì lợi ích của MU, hãy hy vọng điều đó không phải sự thật. Có ba ứng viên nghiêm túc gửi đề nghị hỏi mua MU. Nhà Glazer hãy đàm phán trực tiếp với họ cho đến khi đạt thỏa thuận. Quá trình đấu thầu tiếp quản MU đã diễn ra quá lâu rồi”.

Trước đó, tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe và công ty Nine Two Foundation của Sheikh Jassim đều đã gửi hồ sơ dự thầu để mua MU. Cả hai được coi là dẫn đầu cuộc đua giành quyền tiếp quản “Quỷ đỏ” nhưng thông tin về việc nhà Glazer sẽ tổ chức vòng đấu thầu thứ ba đã gây ra phản ứng mạnh mẽ.

 - Bóng Đá

 Các thế lực muốn tiếp quản MU sẽ phải tham gia vòng đấu thầu thứ 3.

Trong khi đó, Zilliacus (69 tuổi) hứa hẹn nếu tiếp quản MU thành công, đội ngũ lãnh đạo CLB sẽ lắng nghe đóng góp của CĐV thông qua ứng dụng riêng của đội. Bất kỳ người hâm mộ nào cũng có thể lên tiếng để giúp phát triển "Quỷ đỏ".

Doanh nhân người Phần Lan đề xuất một mô hình trong đó tất cả CĐV đều trả một khoản phí nhỏ để có tỷ lệ cổ phần CLB 50/50 cùng mình.

Trong quá khứ, doanh nhân Zilliacus từng làm Giám đốc Truyền thông của Nokia ở Singapore trước khi được thăng tiến lên giữ chức Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Truyền thông Anh không có nhiều thông tin về khối tài sản mà ông Zilliacus đang sở hữu. Mirror cho rằng nguồn lực của doanh nhân người Phần Lan không mạnh hơn hai đối thủ cạnh tranh Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani.

Ngân hàng Raine Group của Mỹ, thay mặt cho gia đình Glazer, giám sát quá trình đấu thầu nói trên. Gia đình nhà Glazer muốn bán CLB với giá 6 tỷ bảng. Tuy nhiên tới nay, các đề nghị hỏi mua chỉ rơi vào mức 5 tỷ bảng.

Với việc có thêm một vòng đấu thầu nữa, sẽ khó có một giải pháp nhanh chóng cho quá trình tiếp quản MU trong khi mùa bóng hiện tại sắp kết thúc.

Daily Mail (Anh) cho biết đây sẽ vòng đấu thầu cuối cùng và thời hạn để các ứng viên đưa ra đề nghị là trước khi kết thúc tháng này. Trong đó, Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim sẽ có hai thời hạn đưa ra giá thầu. Họ sẽ gửi giá thầu tiếp theo vào giữa tuần sau để Raine Group và nhà Glazer thẩm định. Sau đó, các bên sẽ đưa ra đề nghị cuối vào ngày 28/4.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 14:05 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục