Nguyễn Văn Toàn và lần đầu tiên

16:21 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên bao giờ cũng hồi hộp và đáng nhớ. Đó sẽ là một cảm xúc mà mỗi khi nhắc đến, không ít người vẫn còn thấy lâng lâng, sung sướng và gần như trọn vẹn. Với tiền đạo Văn Toàn, lần đầu của chàng trai trẻ này cũng thế thôi. Hồi hộp, lo lắng, toát mồ hôi, căng cứng, giải tỏa và nụ cười mãn nguyện.

Phút 29 và 42 của trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Đài Loan (TQ), có lẽ sẽ là những thời khắc mà sau này khi nhắc đến, Văn Toàn sẽ không bao giờ quên. Đó chính là những bàn thắng đầu tiên trong lần đầu tiên mà Văn Toàn được khoác áo đội tuyển. Vinh dự và đầy trách nhiệm trong màu áo của Tổ quốc đã được Văn Toàn thể hiện một cách trọn vẹn trong lần đầu tiên ấy.

Văn Toàn tỏa sáng với cú đúp vào lưới đội tuyển Đài Loan (TQ). Ảnh: Nhật Minh.

Văn Toàn, cái tên đã quen thuộc với lứa U19 Việt Nam. Nhắc đến Văn Toàn, người ta chỉ nhắc đến vai trò của một “chim mồi”, một kép phụ hay một tấm phông nền để đồng đội tỏa sáng. Nguyên nhân vì Nguyễn Công Phượng quá sáng và xứng đáng là một thủ lĩnh trên hàng công. Còn Văn Toàn, vẫn còn nhiều cái thiếu để chàng trai tuổi 19 này vươn lên trở thành một trung phong đúng nghĩa.

Trước tuyển Đài Loan (TQ), Văn Toàn tiếp tục là một kép phụ cho tiền đạo xứ Nghệ khác là Lê Công Vinh. Điều đó là hợp lý bởi Công Vinh là “cây đa cây đề” ở đội tuyển và là đương kim đội trưởng. Cái hay của Văn Toàn là anh biết những điểm mạnh và điểm yếu của mình để ghi điểm với các đồng đội và BHL đội tuyển. Còn nhớ, khi HLV Nguyễn Hữu Thắng “vi hành” lên Gia Lai để xem Văn Toàn và các đồng đội thi đấu ở V-League 2016, HLV này đã chia sẻ khiến nhiều người suy nghĩ: “Cậu ấy có nhiều tố chất của một trung phong nhưng đó không phải là vị trí của cậu ấy. Tôi biết cách sử dụng cầu thủ này.”

Nhắc lại chi tiết ấy để thấy rằng, Văn Toàn sẽ được chơi vị trí không phải sở trường nhưng sẽ là sở trường của anh. Đó là một tiền vệ cánh. Văn Toàn sở hữu yếu tố nhanh trong tốc độ, khả năng đoán biết tình huống và kỹ thuật cá nhân không thua kém bất kỳ ai.

Việc tiền vệ Văn Toàn chơi ở cánh không là điều lạ. Những người tiền nhiệm của HLV Hữu Thắng cũng từng thử nghiệm điều này. Nhưng những người ấy đều thất bại vì Văn Toàn thiếu tự tin khi chơi bên cạnh anh không phải là những người đã cùng anh lớn lên từ nhỏ. HLV Hữu Thắng quá “khôn khéo” khi xếp bộ ba Văn Toàn, Tuấn Anh và Xuân Trường thi đấu bên nhau trong bộ tứ tiền vệ ngay sau lưng Công Vinh.

Văn Toàn thi đấu cực ý ăn ý với đàn anh Công Vinh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet.

Cùng với Thành Lương, bộ ba của Hoàng Anh Gia Lai, nhất là Văn Toàn trở thành những điều mới lạ cho tuyển Việt Nam. Tuổi 19 hôm nay của Văn Toàn không còn là một cậu bé đang dần trưởng thành mà là của một người thực sự trưởng thành. Văn Toàn đã tự tin rất nhiều khi có Xuân Trường và Tuấn Anh bên cạnh. Văn Toàn đã chơi một trận để đời khi có Công Vinh và Thành Lương nâng bước. Và Văn Toàn sẽ lớn hơn nữa sau lần đầu tiên này bởi HLV Hữu Thắng đã cho anh một điều không tưởng, là kép chính của vở diễn.

Lần đầu tiên đã trôi qua trong những tiếng reo hò và sẽ còn đó những tiếng cười không dứt của chàng trai tuổi 19. Hãy biết lấy điều đầu tiên ấy để làm bước đệm cho ngày mai nhé, Văn Toàn!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:01 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục