Nguyễn Văn Toàn: Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu!

10:10 Thứ tư 18/09/2013

Cách nay vài tháng, cái tên Nguyễn Văn Toàn vẫn còn lạ lẫm với rất nhiều người. Thế nhưng, từ chỗ vô danh, cầu thủ gốc Hải Dương này đã nổi như cồn từ sau VCK giải U.17 QG báo Bóng Đá - Cúp Thái Sơn Nam 2013...

Văn Toàn (9). Ảnh: MINH VỸ

Trong màu áo U.17 HAGL, Văn Toàn đã có màn trình diễn ấn tượng. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, có khả năng độc lập tác chiến và chơi bóng khá tư duy. Những bàn thắng của anh ở giải U.17 QG hồi tháng Bảy vừa qua thu hút rất nhiều sự chú ý của giới chuyên môn cũng như các khán giả.

Văn Toàn sinh năm 1996, gia nhập Học Viện HAGL - Arsenal JMG vào năm 2007. Từ đó trở đi, Văn Toàn đã tiến bộ không ngừng. Trong môi trường bóng đá hiện đại ấy, anh được dạy những kỹ năng chơi bóng, những phẩm chất đặc trưng của một cầu thủ chuyên nghiệp. Và rồi, sau những tháng ngày khổ luyện, “cánh chim” Văn Toàn đã tung cánh bay cao.

Sau giải U.17 QG là phong độ ấn tượng ở giải U.19 vô địch Đông Nam Á 2013. Văn Toàn đã bùng nổ dữ dội với liên tiếp các bàn thắng: cú đúp vào lưới Thái Lan, 1 bàn vào lưới Indonesia và cú hat-trick vào lưới Myanmar. Toàn đã thể hiện được tất cả những phẩm chất của một tay săn bàn hàng đầu trong tương lai: nhanh và đầy quyết đoán.

Giờ đây, Văn Toàn đã trở thành niềm hy vọng lớn nhất của U.19 Việt Nam trên con đường chinh phục chức vô địch giải U.19 Đông Nam Á 2013. Ông bà ta thường bảo “tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu” và chàng trai gốc Hải Dương đang làm được những điều phi thường ở cái tuổi ấy.
Hồng Thắm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục