Nguyễn Văn Toàn: Chàng thuỷ thủ đưa con tàu HAGL qua cơn sóng lớn

13:27 Thứ năm 25/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNguyễn Văn Toàn, chân sút số 1 của HAGL và cũng là người đã và đang mang trên vai trọng trách đưa con tàu HAGL qua cơn sóng dữ.

No Văn Toàn, No Party ...

Sau khi Nguyễn Công Phượng lần thứ 2 xuất ngoại trong năm 2019, tất cả niềm hy vọng trên hàng công HAGL đều đặt trên vai của Nguyễn Văn Toàn. Ở giai đoạn lượt đi, chàng tiền đạo người Hải Dương đã làm khá tốt vai trò của mình khi ghi 5 bàn thắng và đóng góp 4 đường kiến tạo.

Văn Toàn: Chàng thuỷ thủ đưa con tàu HAGL qua cơn sóng lớn - Bóng Đá

 Văn Toàn là "nguồn sống" của hàng công HAGL.

Cùng với đối tác ăn ý Chevaughn Walsh, số 9 đã tạo nên một song sát đáng sợ với tốc độ, kỹ thuật và khả năng chớp thời cơ của mình. Tuy nhiên, khi Văn Toàn gặp bế tắc, HAGL cũng từ đó mà lún sâu trên BXH V-League 2019. Trong 5 trận đấu (từ vòng 11 đến 15), khi tiền đạo sinh năm 1996 tịt ngòi, đội bóng Phố Núi cũng không biết đến mùi chiến thắng (1 hoà, 4 thất bại) và rơi xuống vị trí phải đi đá play-off.

Để rồi khi Văn Toàn trở lại với bàn thắng quý giá giúp HAGL thoát thua trên sân Hàng Đẫy của một Hà Nội khát điểm (hoà 1-1), tất cả mới được cải thiện. Và mới đây, anh cũng mở màn cho chiến thắng quan trọng của đội chủ sân Pleiku trước SLNA vào cuối tuần qua với cú sút xa bất ngờ, khuất phục được thủ thành của ĐT Việt Nam Trần Nguyên Mạnh.

Văn Toàn: Chàng thuỷ thủ đưa con tàu HAGL qua cơn sóng lớn - Bóng Đá

 Văn Toàn toả sáng trong 2 trận đấu gần nhất của HAGL.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy vai trò và sứ mệnh của Văn Toàn quan trọng đến mức nào và anh vẫn sẽ nỗ lực trong thời gian tới để đưa cao tàuHAGL thoát khỏi cơn sóng dữ của cuộc đua trụ hạng.

... chàng thuỷ thủ cần mẫn trên con tàu HAGL

Gọi Văn Toàn là một chàng thủ thuỷ cần mẫn vì hiện tại, khi Chevaughn Walsh không còn phục vụ cho HAGL đã để lại một khoảng trống không thể khoả lấp trên hàng tiền đạo. Tân binh Felipe Martins tỏ ra chưa hoà nhập và thi đấu kém hiệu quả khi đá cặp cùng số 9.

Văn Toàn: Chàng thuỷ thủ đưa con tàu HAGL qua cơn sóng lớn - Bóng Đá

 Felipe Martins chưa mang đến hiệu quả trên hàng công của HAGL.

Trong 4 trận đấu đã qua, tiền đạo người Brazil này không để lại bất cứ dấu ấn gì và đôi lúc khiến nhịp độ tấn công của HAGL bị chững lại. Riêng chỉ còn Văn Toàn với hiểu ý các đồng đội bên dưới, chạy chỗ thông minh và tạo ra những điều đặc biệt trên mặt trận tấn công của đội bóng Phố Núi. Tiêu biểu nhất là bàn thắng mang về 1 điểm cho HAGL ở cuộc đối đầu với CLB Hà Nội. Văn Toàn di chuyển, Xuân Trường tung một đường chuyền dài thuận lợi và bàn thắng đến theo đúng phong cách của HAGL.

Như vậy, với tình hình hiện tại, Văn Toàn sẽ phải nỗ lực rất nhiều khi đối tác Martins chưa thể có tiếng nói chung. Nhưng có lẽ, HLV Lee Tae-hoon cần tìm đến những phương án khác để chia lửa cùng Văn Toàn nếu không muốn bị đối thủ bắt bài hoặc trường hợp tiền đạo này bị quá tải.

Đăng Huy | 12:49 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục