Nguyễn Văn Toản cản phá quả penalty: Không chỉ là 1 pha cứu thua thiên tài

11:41 Chủ nhật 08/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNguyễn Văn Toản đã có 1 khoảnh khắc loé sáng trong trận đấu với U22 Campuchia khi có pha cản phá thành công quả sút 11m của Keo Sokpheng ở cuối trận.

Nguyễn Văn Toản trở thành một trong những từ khoá được NHM Việt Nam quan tâm sau trận đấu với U22 Thái Lan tại lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 30. Ở đó, anh sớm "dâng" cho Voi chiến bàn thắng mở tỷ số với pha phát bóng đi đúng vào người Supachai và dội vào lưới nhà.

Sau tai nạn của Bùi Tiến Dũng ở trận gặp U22 Indonesia, màn trình diễn chưa thuyết phục của "Văn Lâm đệ nhị" càng khiến giới mộ điệu lo lắng. Nhất là khi Rồng vàng đang bước vào giai đoạn quyết định trong hành trình săn vàng. Để rồi đêm qua (07/12), Văn Toản nhận món quà từ HLV Park Hang-seo, được điền tên vào đội hình ra sân. Và người gác đền của CLB Hải Phòng đã có một màn đáp lễ rất đáng giá.

Nguyễn Văn Toản cản phá quả penalty: Không chỉ là 1 pha cứu thua thiên tài - Bóng Đá

 Văn Toản cản phá thành công quả đá 11m của Keo Sokpheng.

Tất nhiên, trong một trận cầu mà đối thủ U22 Campuchia quá yếu so với chúng ta thì Văn Toản thật sự không có nhiều đất diễn. Anh chỉ thi thoảng phải làm việc khi Những chiến binh Angkor thực hiện những tình huống cố định. Tuy nhiên, vào những giây cuối cùng của trận đấu, thủ thành sinh năm 1999 đã có dịp chứng tỏ khả năng của mình với cú bắt penalty chuẩn xác.

Ở đó, sau tình huống bóng chạm tay Đỗ Thanh Thịnh, trọng tài chính cho đoàn quân HLV Felix Dalmas hưởng qua penalty. Keo Sokpheng bước lên tự tin và sửa bóng về góc phải khung thành và Văn Toản với 1 kỹ năng đặc biệt đã phán đoán chính xác, dùng người cứu 1 bàn thua cho U22 Việt Nam.

Khoảnh khắc này không chỉ đơn thuần là 1 pha cứu thua giúp chiến thắng đậm của chúng ta thêm lung linh, mà nó mang đến nhiều tầng nghĩa. Đầu tiên, Văn Toản cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng để góp mặt ở trận đấu quan trọng nhất - Chung kết SEA Games 30 vào ngày 10/12. Điều đó sẽ giúp cho thầy Park tạm an tâm với vị trí thủ môn và dành nhiều thời gian cho những toan tính về thế trận và miếng đánh, đối phó với đối thủ sừng sỏ U22 Indonesia.

Nguyễn Văn Toản cản phá quả penalty: Không chỉ là 1 pha cứu thua thiên tài - Bóng Đá

 Văn Toản sẽ tiếp tục được trọng dụng ở trận Chung kết SEA Games?

Tiếp theo, anh còn cho thấy 1 tín hiệu rất đang mừng khi đã lấy lại sự tự tin sau khi có 1 cú vấp ngã trong trận đấu với Thái Lan. Giờ đây, Văn Toản chứng tỏ được khả năng bắt phạt đền tốt, chẳng kém gì đàn anh Tiến Dũng. Và trong trường hợp xấu nhất, 2 đội phải đưa nhau đến những loạt sút luân lưu may rủi, Văn Toản sẽ là một cái tên xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ BHL, đồng đội đến NHM cả nước.

Một khoảnh khắc thiên tài cuối trận Bán kết với Campuchia vừa qua đã mở ra một cơ hội sáng sủa cho Nguyễn Văn Toản trên con đường khẳng định giá trị và đẳng cấp của mình tại một giải đấu quan trọng như SEA Games. NHM rất mong anh sẽ tiếp tục duy trì sự hưng phấn và tiếp tục là lá chắn đáng tin cậy nơi khung gỗ của U22 Việt Nam.

Đăng Huy | 11:06 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục