Nguyễn Văn Quyết: Thủ lĩnh thực sự của U23 Việt Nam

11:34 Chủ nhật 03/11/2013

Có lẽ với những gì Nguyễn Văn Quyết đang thể hiện trên sân thì người ta sẽ không ngạc nhiên khi chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam lại thuộc về anh. Một cầu thủ có lối đá thông minh, vừa là niềm cảm hứng trong lối chơi và cũng là một thủ lĩnh thực sự trên sân cỏ.

“Hồng Sơn mới” của bóng đá Việt Nam

Ở cái tuổi 22, nhìn cái cách Văn Quyết chơi bóng trên sân mới thấy được sự chững chạc hiếm thấy của cầu thủ này. Việc được sớm đôn lên đội một và đá chính cho T&T Hà Nội đã giúp Văn Quyết nhanh chóng bộc lộ được tài năng của mình. Cũng chính ông thầy Phan Thanh Hùng cũng đã giành những lời có cách cho cậu học trò cưng của mình rằng: “Ở cái tuổi như Văn Quyết thì anh thực sự là một tài năng lớn của bóng đá Việt Nam”. Năm vừa qua cũng là một năm thành công với cầu thủ trẻ tuổi này khi anh cùng với câu lạc bộ T&T Hà Nội nâng cao chiếc cúp vô địch V-League đầy thuyết phục.

Đội trưởng Văn Quyết. Ảnh: Internet

Người ta cũng từng so sánh rằng Văn Quyết có nét tương đồng gì đó so với danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Nói vậy cũng chẳng sai bởi hội tụ ở Văn Quyết là một lối đá hào hoa, vừa có sự dẻo dai trong từng pha bóng. Tố chất kĩ thuật cùng với khả năng xoay sở tốt, những phẩm chất mà trước đây người ta thấy ở Nguyễn Hồng Sơn. Không những vậy, anh còn có nhãn quan chiến thuật cực tốt của mình. Bằng chứng là trong trận đấu với Bangu và Sinh viên Hàn Quốc, Văn Quyết đã có những đường chọc khe cực kì thông minh dành cho Văn Thắng và Phi Sơn có cơ hội để dứt điểm.

Niềm tin vào đội trưởng Văn Quyết

Ở đội tuyển U23 Việt Nam lúc này, có lẽ Văn Quyết là một trong số những cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu nhất. Hai năm trước, anh từng là nòng cốt của U23 Việt Nam tham dự kì SEA Games 26 tại Indonesia. Chính vì vậy, việc anh được chọn làm thủ lĩnh mang chiếc băng đội trưởng để kéo cả con tàu U23 là điều không có gì bất ngờ. Chính thất bại ở kì SEA Games lần trước đã khiến cho Văn Quyết có thêm quyết tâm và động lực để thi đấu. Anh cũng đã từng phát biểu rằng: "Sự nghiệp của tôi sẽ thất bại nếu Việt Nam không vô địch SEA Games."

Kì vọng là thế nhưng cũng đồng nghĩa với biết bao áp lực đè nặng lên đôi chân của chàng tiền đạo sinh năm 1991 này. Chiếc băng đội trưởng vừa là niềm tự hào nhưng cũng là gánh nặng đối với Văn Quyết. Nhưng chính áp lực đó người ta mới thấy được bản lĩnh của cầu thủ gốc Hà Nội này. Nếu như ở kì SEA Games trước đây, Văn Quyết được bố trí chơi ở vị trí tiền đạo đá cánh, thì giờ đây anh đang được chơi ở vị trí hộ công. Và Văn Quyết cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự mang mở ra những khoảng trống mênh mông cho các tiền đạo phía trên. Không những vậy, những đường bóng phát động tấn công ra hai biên cũng được Văn Quyết sử dụng một cách rất hiệu quả.

Phía trước Văn Quyết và các đồng đội sẽ là mục tiêu lớn nhất và quan trọng nhất đó là tấm huy chương vàng tại SEA Games 27. Một danh hiệu mà bóng đá Việt Nam đang còn thiếu và luôn bị ám ảnh trong quá khứ. Đây cũng chính là kì SEA Games cuối cùng trong đời cầu thủ của anh. Giấc mơ vô địch SEA Games của Văn Quyết vẫn còn nguyên và con đường để tới được vinh quang cũng không ít những thử thách. Nhưng với tài năng của mình thì người ta hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin vào cầu thủ 22 tuổi này.

(Bạn đọc: Hồ Hữu Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục