Nguyễn Tuấn Anh: Có chút ngậm ngùi…

10:49 Thứ năm 07/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015 dành cho Công Phượng là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng bên cạnh sự tiếc nuối dành cho Duy Mạnh thì cái tên chỉ về đích thứ ba trong cuộc đua này là Tuấn Anh cũng khiến nhiều người hâm mộ ngậm ngùi.

Nói không quá, cuộc đua cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc Việt Nam năm 2015 còn gay cấn và thu hút sự chú ý của dư luận còn lớn hơn cả danh hiệu Quả bóng Vàng. Không khó hiểu bởi ở thời điểm này bóng đá trẻ đang lấn lướt và gây được nhiều thiện cảm của người hâm mộ bởi những cái tên xuất sắc.

Tuấn Anh là tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Ảnh: Đình Viên.

Tạm gác lại sự hân hoan cho Công Phượng, hãy nói về Tuấn Anh nói về sự ngậm ngùi tiếc nuối dành cho tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Anh là cầu thủ kém may nhất trong số ba người khi không thể cùng U23 Việt Nam chinh chiến các giải đấu trong năm 2015 bởi chấn thương đầu gối tái phát vào đúng dịp giữa năm.

Không thể góp mặt ở cấp độ đội tuyển là thiệt thòi rất lớn cho tiền vệ người Thái Bình. Nhưng việc chàng trai này vẫn lọt vào top 3 trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang nở rộ tài năng trẻ cho thấy tài năng và dáng dấp cầu thủ lớn trong ngôi sao này. Hãy nhìn cái cách mà cả khán phòng ồ lên vỗ tay tán dương cái tên Nguyễn Tuấn Anh chẳng kém gì Công Phượng đủ thấy tình cảm của người hâm mộ dành cho anh lớn như thế nào.

Chẳng ngẫu nhiên mà danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, tiền vệ tài hoa nhất của bóng đá Việt trong hai mươi năm qua nhận định rằng anh sẽ bầu cho Tuấn Anh nếu có cơ hội. Hai mươi sáu trận tại V-League với đủ bao cung bậc cảm xúc và gian nan đã trui rèn tiền vệ mảnh khảnh đầy nghệ sĩ của lứa U19 ngày nào trở nên toàn diện và mạnh mẽ hơn.

Bởi chấn thương liên miên khiến Tuấn Anh liên tục vắng vóng trong đội hình U23 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Các thông số thành tích về tập thể khiến Tuấn Anh bị lép vế trước người đồng đội Công Phượng hay Duy Mạnh nhưng xét trên khía cạnh cá nhân cầu thủ sinh năm 1995 này chẳng hề thua kém bất cứ ai nếu không muốn nói là vượt trội so với hầu hết các cầu thủ cùng trang lứa. Rất tiếc, giải thưởng thì chỉ có một và Tuấn Anh đành lỡ hẹn với nó.

Nhưng đúng như lời nói mà tiền vệ người Thái Bình này từng phát biểu cách đây một năm rằng danh hiệu cá nhân sẽ chẳng quá quan trọng mà quan trọng nhất chính là dành được Quả bóng vàng trong tim người hâm mộ.

Điều này rõ ràng Tuấn Anh đã làm được thậm chí là làm quá tốt bởi trước đây chẳng ai quan tâm quá nhiều đến danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc chứ đừng nói là xót xa cho một người thua cuộc. Dù sao đây chỉ mới là chặng khởi đầu cho tiền vệ có phong thái thi đấu không lẫn vào đâu được ở bóng đá Việt Nam hiện tại. Người hâm mộ có ngậm ngùi tức là có dành tình cảm đặc biệt cho Tuấn Anh. Vững bước cho ngày mai, Tuấn Anh nhé.

Quốc Tuấn | 10:32 07/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục