Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ “sống dở chết dở” với Leo Pinto

13:47 Thứ tư 21/10/2015

Đó là nhận định của Arnaud “TheGame” Lepont – một võ sĩ MMA, Muay Thái chuyên nghiệp và đồng thời cũng là bạn thân của anh em nhà Pinto.

Trong những ngày qua, hàng loạt các võ sĩ, người hâm mộ Việt Nam đã gửi lời chúc may mắn đến Nguyễn Trần Duy Nhất – người sẽ cùng võ sĩ Võ Văn Đài đại diện Việt Nam “tham chiến” tại đấu trường Thai Fight Viet Nam 2015, được tổ chức tại nhà thi đấu Quân khu 7 vào tối ngày 24/10 sắp tới đây. Tất cả đều tin tưởng vào một trận thắng dành cho Duy Nhất. Võ sĩ Nguyễn Phú Hiển – người bạn đồng đội của Duy Nhất cũng nhận định đây sẽ là trận đấu “45/50” rất thú vị.

Đối thủ của võ sĩ được mệnh danh Độc cô cầu bại Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ là Leo (Victor) Pinto, một võ sĩ gốc người Pháp 20 tuổi đầy triển vọng và tài năng.

Thế nhưng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một góc nhìn khác.

Arnaud Lepont hiện đang sinh sống, tập luyện, giảng dạy võ thuật và thể hình tại TP.HCM. Anh nổi tiếng với thành tích thi đấu MMA chuyên nghiệp tại đấu trường ONE FC – giải MMA lớn nhất châu Á.

Arnaud Lepont trên đấu trường ONE FC. Ảnh: Internet.

Cũng như anh em nhà Pinto, Arnaud Lepont là võ sĩ người Pháp nhưng lại chọn con đường bôn ba và thành danh nơi xứ người. Trong khi anh em nhà Pinto chiếm được tình cảm của cộng đồng Muay Thái Lan thì Arnaud lại chọn Việt Nam làm nơi dừng chân, và hiện đang thực hiện nhiều dự án quan trọng đối với sự phát triển của MMA tại Việt Nam.

Arnaud Lepont hướng dẫn một võ sĩ Muay Thái Việt Nam tại sự kiện Thách đấu Muay Thái của giải Let’s Viet 2015.

Từng tập luyện Muay Thái tại Thái Lan, hiểu rõ thể chất và môi trường võ thuật ở Việt Nam, cũng như là người đồng hương thân thiết của anh em nhà Pinto (trong đó người em trai Leo Pinto chính là đối thủ của Nam vương Muay Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất), Arnaud tỏ ra khá e ngại về Duy Nhất trước trận đấu.

“Là một người yêu đất nước Việt Nam và đang phấn đấu vì nền võ thuật Việt, tôi mong Duy Nhất sẽ chiến đấu hết mình và thành công. Thai Fight là giải đấu danh giá và là cơ hội tốt để các võ sĩ Việt Nam học hỏi và chứng minh bản thân với cộng đồng quốc tế. Thế nhưng, là người bạn – đồng hương của Pinto, và cũng là người tập Muay Thái chuyên nghiệp như Pinto và Duy Nhất, tôi cảm thấy khó cho võ sĩ Việt Nam. Leo Pinto sở hữu lối đánh còn tàn khốc hơn người anh trai nổi tiếng của mình – Antonie Pinto. Leo Pinto đã có quá nhiều trận đấu chuyên nghiệp, anh ấy thi đấu bằng tất cả niềm kiêu hãnh và ý chí – cậu ấy tìm cách thắng K.O mọi võ sĩ khác, tận dụng tốt được cơ hội và thời điểm. Tôi nghĩ Duy Nhất sẽ rất thành công và đáng nể nếu như có thể chịu đựng được Leo Pinto suốt chiều dài trận đấu, Duy Nhất sẽ không bị thua Knock out nếu cậu ấy biết cách. Nhưng quãng thời gian đó sẽ là những giây phút “sống dở chết dở” của Duy Nhất. Thắng Leo Pinto ư? Rất khó. Cực kì khó. Tôi rất e ngại khi phải nói vậy.”

Với những hiểu biết và kinh nghiệm của mình, những gì Arnaud Lepont nhận định rất có thể thành hiện thực. Được biết, anh đang sắp xếp công việc để có thể xuất hiện tại Thai Fight Viet Nam 2015, góp tiếng cổ vũ cho cả các võ sĩ máu đỏ da vàng của đất nước mà anh yêu mến, cũng như Leo Pinto – người bạn đồng hương nước Pháp.

Arnaud Lepont đặc biệt quan tâm và thích thú với các ấn phẩm Tạp chí Võ Thuật của VoThuat.vn. Anh đánh giá cao vai trò của truyền thông trong sự phát triển của võ thuật. Ảnh: Internet.

Chương trình Thai Fight Viet Nam 2015 được tài trợ bởi nhãn hàng Chức năng gan Bảo Nguyên và diễn ra trong một đêm duy nhất 24/10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Đồng thời, Thai Fight Việt Nam 2015 còn được truyền hình trực tiếp trên Kênh Let’s Viet. Bên cạnh những trận thư hùng giữa các võ sĩ Muay Thai đẳng cấp quốc tế, ngày hội Thai Fight chắc chắn sẽ “bùng nổ” với những khoảnh khắc âm nhạc sôi động của các nhóm nhạc: P.A.K Band, Unlimated & SG Heavy Metal.

15:51 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục