Nguyễn Tiến Minh: Nhiều khi phải thông cảm cho các tay vợt Việt Nam

14:16 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnTheo Nguyễn Tiến Minh, các tay vợt Việt Nam vẫn còn thiệt thòi do có quá ít những cơ hội để cọ sát quốc tế.

Giải cầu lông đồng đội hỗn hợp châu Á đã khép lại hồi tuần trước với chức vô địch thuộc về đội tuyển Nhật Bản, sau khi họ đánh bại Hàn Quốc với tỷ số trắng 3-0. Về phần chủ nhà Việt Nam, chúng ta khép lại giải đấu với 1 trận thắng trước Philippines và không thể giành được vé vào bán kết. Tay vợt nam số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã có những trải lòng đáng chú ý.

Tien-Minh-thua

 Theo Tiến Minh, các tay vợt Việt Nam thiệt thòi vì không được đấu quốc tế nhiều.

* Phóng viên: Chào Tiến Minh! Anh đánh giá thế nào về kết quả mà đội tuyển Việt Nam đạt được tại giải này?

- Tay vợt Nguyễn Tiến Minh: Dù Việt Nam không thể vào đến tứ kết nhưng toàn đội đã hoàn thành được chỉ tiêu đề ra, đó chính là có tối thiếu một trận thắng trước Philippines. Đây chắc chắn sẽ là giải đấu mà các VĐV trẻ của chúng ta học hỏi được rất nhiều điều Một trận thắng theo tôi là kết quả chấp nhận được bởi chúng ta chung bảng với Nhật Bản và Thái Lan, những đội tuyển mà trình độ họ hơn ta khá xa.

* Có nhiều ý kiến cho rằng các tay vợt Việt Nam "yếu bóng vía" và chơi nhợt nhạt, thiếu sức sống quá, anh nghĩ thế nào?

- Cá nhân tôi và các thành viên trong đội đặt quyết tâm rất cao ở giải này nhưng thật sự mà nói thì rất khó. Cứ nhìn Nhật Bản thôi, họ cử đội hình rất mạnh với nhiều tay vợt trong top 10 thế giới. Chúng ta dù có cố gắng thế nào nhưng với cách biệt trình độ xa quá thì cũng đành "lực bất tòng tâm".

* Vậy theo anh đâu là nguyên nhân khiến các VĐV của ta thua thiệt về trình độ so với quốc tế?

- Căn bản là mình ít được thi đấu cọ sát quốc tế quá, dẫn đến bản lĩnh trận mạc thua người ta. Tại giải này có nhiều trận các tay vợt Việt Nam chơi hay, nhưng càng về cuối thì phạm những lỗi đáng tiếc như phát cầu hỏng và đánh mất thế trận. Đó chính là thiệt thòi lớn nhất của chúng ta.

* Cá nhân anh đánh giá thế nào về màn trình diễn của bản thân ở giải năm nay?

- Riêng với Minh thì giải này rõ ràng Minh không chuẩn bị tốt, vài tháng qua có nhiều chuyện Minh phải làm. Thời gian tới nếu được nghỉ ngơi thì Minh hy vọng sẽ cải thiện tình hình tốt hơn. Nhưng đó không phải là vấn đề chính với Minh mà vấn đề chính là hy vọng các bạn đồng đội của Minh sẽ được ưu đãi đầu tư hơn nữa.

* Cám ơn Tiến Minh về cuộc trò chuyện ngắn này!

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:15 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục