Nguyễn Tiến Linh phá lưới UAE, "phù thủy" Park Hang-seo quá lợi hại

21:59 Thứ năm 14/11/2019 | 3

TinTheThao.com.vnCái cách sử dụng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh một lần nữa minh chứng cho khả năng dụng binh vô cùng tinh quái của HLV Park Hang-seo.

Người hâm mộ và giới chuyên môn rất bất ngờ khi HLV Park Hang-seo không triệu tập Nguyễn Tiến Linh vào thành phần sơ bộ đội tuyển Việt Nam mà "cất" chân sút của Becamex Bình Dương ở thành phần U22 quốc gia. Tuy nhiên vào giờ chót tướng Park lại đôn tiền đạo sinh năm 1997 trở lại tuyển Việt Nam đấu UAE và Thái Lan.

Nguyễn Tiến Linh ghi bàn tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0 trước UAE đã cho thấy khả năng chọn người rất chuẩn và "độc" của tướng Park Hang-seo. Pha ra chân từ khoảng cách gần 25m, bóng ghim thẳng vào khung thành, hoàn toàn đánh bại thủ môn Khalid. Đây là bàn thắng mang tính chất bước ngoặt của trận đấu giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn. Tuyển Việt Nam phá thế cân bằng đã đập tan ý đồ phòng ngự phản công của UAE, buộc đội khách phải dâng cao tìm bàn gỡ hòa.

Nguyễn Tiến Linh phá lưới UAE,

 Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số 1-0.

Chỉ có sự tự tin cao độ và cảm giác bóng tinh tế mới quyết đoán thực hiện cú dứt điểm đầy bất ngờ như thế. Chọc thủng lưới đối thủ mạnh UAE, Tiến Linh đã nổ súng 2 trận liên tiếp cho đội tuyển Việt Nam. Trong trận gặp Indonesia, chính tiền đạo Becamex Bình Dương là người ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Rồng Vàng. Tiến Linh tỏa sáng như sự đền đáp niềm tin kiên định mà thầy Park dành cho anh.

Sẽ không ngoa nếu nói Nguyễn Tiến Linh là tiền đạo thể hiện sự tiến bộ thần tốc trong thời gian qua dưới bàn tay "nhào nặn" của thầy Park. Anh đá chính, sau đó được thay bằng Nguyễn Công Phượng trong trận mở màn bảng G gặp chủ nhà Thái Lan. Tướng Park tiếp tục thử thách tiền đạo này ở trận giao hữu U22 Việt Nam thắng Trung Quốc với tỷ số 2-0. Trận này Tiến Linh thi đấu xuất sắc lập cú đúp cho U22 Việt Nam.

Nguyễn Tiến Linh phá lưới UAE,

 Nguyễn Tiến Linh liên tục ghi bàn cho U22 và đội tuyển Việt Nam. Ảnh Minh Anh.

Đến trận tiếp đón Malaysia tại “chảo lửa” Mỹ Đình, Tiến Linh bất ngờ bị HLV Park Hang-seo “bỏ rơi” khi chọn Công Phượng, rồi Anh Đức đá tiền đạo cắm trên hàng tấn công. Động thái này cho thấy tướng Park muốn giảm bớt áp lực cũng như sự hưng phấn dành cho tiền đạo mang áo số 22. 

Quan trọng hơn thầy Park muốn Tiến Linh hiểu rằng anh vẫn còn phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa mới đóng vai trò chủ lực trên hàng tiền đạo. "Phù thủy" Park Hang-seo đã thành công trong việc "kích" bản năng săn bàn của Nguyễn Tiến Linh. Khi trở lại đội hình chính thức, Tiến Linh 2 lần liên tiếp lập công cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Indonesia, UAE.

Màn trình diễn thăng hoa của Nguyễn Tiến Linh chứng tỏ thầy Park đã đúng khi liên tục trao cơ hội cho tiền đạo này. Với những gì thể hiện trong trận gặp UAE, Tiến Linh được xem là một thanh "bảo đao" vô cùng sắc bén, giấu trong tay áo tướng Park Hang-seo.

Gia Minh | 21:45 14/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục