Nguyễn Thùy Linh: Hoa khôi cầu lông bản lĩnh, đầy nội lực

13:36 Chủ nhật 23/04/2017

TinTheThao.com.vnNguyễn Thùy Linh chính là tay vợt Việt Nam xuất sắc nhất sau thời của Vũ Thị Trang.

148282724648702-thuylinh7

 Thùy Linh hiện là tay vợt số hai Việt Nam. Ảnh: Internet.

20 tuổi, Nguyễn Thùy Linh vẫn đang tiến từng bước chắc chắn trên con đường trở thành tay vợt số một Việt Nam. Ít ai biết là chỉ gần một năm trước, thứ hạng của cô vẫn còn khá khiêm tốn khi đứng trong top 200 thế giới.

Thùy Linh quê ở Phú Thọ và bắt đầu sự nghiệp cầu lông bằng việc rời quê hương xuống tập luyện ở CLB Cầu lông Hà Nội. Tài không đợi tuổi bởi chỉ ít năm sau, Linh đã chiếm ngôi cao nhất ở nhiều giải trẻ quốc gia.

Sau này, vì những lý do khách quan nên Nguyễn Thùy Linh đầu quân cho thể thao Đà Nẵng. Ở vùng đất mới, tài năng của cô bé mê cầu lông vẫn phát triển đều đặn, trở thành tay vợt nữ số 2 Việt Nam, sau Vũ Thị Trang và được chọn vào đội tuyển quốc gia dự SEA Games 28 năm 2015 khi mới 18 tuổi.

Lần lượt ông ngoại rồi mẹ qua đời, đó thật sự là cú sốc lớn với một cô bé đang tuổi ăn tuổi lớn như Thùy Linh. Nói để thấy rằng để có được những thành công như hiện tại, Thùy Linh đã phải cần đến nghị lực rất lớn. Nhờ những thành công trong chuyên môn nên cô luôn được các nhà tài trợ quan tâm. Trước 2015, cô ký hợp đồng với nhãn hàng Victor, trong năm 2015-2016, cô gắn bó với Astec. Và bây giờ, nhà tài trợ cho cô là nhãn hàng Dunlop với bản hợp đồng có giá trị lớn nhất với cô từ trước đến nay.

hk_6_vdtz

 Thùy Linh sở hữu vẻ đẹp đằm thắm chẳng kém gì một hot girl. Ảnh: Internet.

Trong năm 2016, Thùy Linh thi đấu với tâm thế chuyên nghiệp hơn hẳn và giành ngôi vô địch giải Nepal mở rộng, vào chung kết giải Bangladesh mở rộng. Thành công đó đưa Nguyễn Thùy Linh lọt vào nhóm 100 tay vợt hàng đầu thế giới và quan trọng là tự tin hơn hẳn khi bước vào những giải đấu cấp độ trung bình và thấp. Ngay ở giải Ciputra Ha Noi - Yonex Sunrise 2017 vừa qua, cô đã vào đến bán kết đơn nữ và đó cũng là thành tích tốt nhất của cô trong các lần dự giải này.

Nhiều người trong nghề vẫn nói rằng, ở tuổi 20, thành công đến sớm luôn có hai mặt tốt - xấu. Vì thế tay vợt số hai Việt Nam cần phải vững chân để được biết đến như một VĐV chuyên nghiệp thực thụ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:35 23/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục