Nguyễn Thị Thật vô địch châu Á

17:38 Thứ ba 29/03/2022

Tay đua nữ số một Việt Nam bứt phá thành công để giành HCV châu Á ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ tại Taijikistan.

Chiều 29/3 (giờ Hà Nội), Nguyễn Thị Thật bước vào nội dung thế mạnh xuất phát đồng hàng tại giải vô địch châu Á. Cô cùng đồng đội đã thực hiện đúng đấu pháp đề ra, bám sát đối thủ để không bị bỏ lại phía sau.

Trong khoảng một km cuối, Thật được đồng đội gồm Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Bùi Thị Quỳnh che chắn, giữ sức để thực hiện cú nước rút ngoạn mục. Sau 3 giờ 11 phút 73 giây, Nguyễn Thị Thật xuất sắc vượt qua 2 đối thủ mạnh đến từ Kazakhstan để cán đích đầu tiên.

NTT-01

Nguyễn Thị Thật trong lễ trao huy chương.

Đây là chức vô địch châu Á lần thứ 2 trong sự nghiệp của Thật. Trước đó, năm 2018, nhà vô địch SEA Games đã giành HCV trên đất Myanmar với thành tích 3 giờ 11 phút 59 giây.

Chặng đua tại giải vô địch châu Á lần này có lộ trình dài 111 km, cho thấy sự nỗ lực của các nữ cua-rơ Việt Nam. Trước đó, tay đua trẻ Nguyễn Thị Bé Hồng vượt qua các đối thủ Thái Lan, UAE và Iraq để giành HCĐ tính giờ cá nhân lứa tuổi thanh thiếu niên.

Giải vô địch châu Á 2022 diễn ra từ ngày 25-30/3, quy tụ các quốc gia hàng đầu châu lục tham dự. Tuyển nữ Việt Nam tranh tài ở cả 3 lứa tuổi trong khi các đồng nghiệp nam không tham dự.

Tấm HCV châu Á được coi là cú hích lớn để giúp Nguyễn Thị Thật tự tin hơn hướng đến SEA Games 31 trên sân nhà. Niềm hy vọng vàng của đua xe Việt Nam đã giành 4 HCV ở 3 kỳ Đại hội trước đó.

Duy Minh - Zing.vn | 15:04 29/03/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục