Nguyễn Thị Oanh trải lòng sau khi giành 3 HCV tại SEA Games 31

20:06 Chủ nhật 15/05/2022

Ngay cả khi đối mặt lịch thi đấu "nghẹt thở" cũng như liên tục phải kiểm tra doping, Nguyễn Thị Oanh vẫn có kỳ SEA Games 31 thành công.

"Tôi thực sự bất ngờ khi phá kỷ lục SEA Games bởi ngày hôm qua tôi thi đấu khá dày và thời gian nghỉ ngơi ít. Thi xong, tôi đều phải kiểm tra doping. Thời gian nghỉ bị rút ngắn lại nên tôi rất lo lắng liệu bản thân có đủ sức để hoàn thành tốt nội dung cuối hay không. Hôm nay bước ra sân, tôi tự nhủ bản thân phải cố gắng hết những gì mình còn lại. Tôi rất bất ngờ khi về đích và nhìn thấy thành tích như vậy", Oanh vui mừng chia sẻ.

Chiều tối 15/5, nữ VĐV chủ nhà bước vào phần thi sở trường 3.000 m chướng ngại vật (CNV). Cô gái nhỏ bé quê Bắc Giang khiến hàng nghìn người hâm mộ trên sân Mỹ Đình phấn khích khi tỏ ra quá mạnh, một mình băng băng về đích với thời gian 9 phút 52 giây 06.

Thành tích của Oanh phá kỷ lục SEA Games do chính cô thiết lập hồi năm 2019 ở Philippines. Năm đó, nữ VĐV này giành HCV với thông số 10 phút 0 giây 02.

Screen Shot 2022-05-15 at 20.05.31

 Nguyễn Thị Oanh phấn khích khi phá kỷ lục SEA Games. Ảnh: Thuận Thắng.

Chiến thắng của Oanh càng trở nên đáng khâm phục bởi trong ngày 14/5, cô căng mình thi đấu hai nội dung. Buổi sáng, chân chạy này giành HCV 1.500 m và buổi chiều chiến thắng nội dung 5.000 m nữ. Sau mỗi phần thi, Oanh đều phải đi lấy mẫu để kiểm tra doping.

Oanh mở hàng HCV cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 trên sân nhà và cũng sớm kết thúc màn thể hiện của bản thân khi ẵm trọn 3 HCV.

"Lịch thi đấu khá thách thức tôi nhưng chính vì thế mà tôi càng phải cố gắng hơn khi nhận được sự quan tâm rất lớn. Việc tôi mất ngủ chưa cải thiện được nhiều nhưng khá hơn so với năm 2019. Tôi không nghĩ rằng khi mất ngủ quá nhiều lại có kinh nghiệm chống lại nó", Oanh tiết lộ.

"Tôi rất hạnh phúc khi hoàn thành được các nội dung tại SEA Games lần này và rất vui khi hoàn thành mục tiêu đề ra cũng như bảo vệ thành công những tấm HCV giành được ở kỳ đại hội trước. Tôi xin chúc điền kinh Việt Nam thành công rực rỡ, đạt thành tích cao nhất", chân chạy sinh năm 1995 chia sẻ.

Oanh gửi lời cảm ơn và dành tặng tấm HCV đến tất cả người hâm mộ luôn dõi theo và cổ vũ. Chiến tích của Oanh góp phần giúp điền kinh Việt Nam giành được 9 HCV sau 2 ngày thi đấu.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 20:02 20/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục