Nguyễn Thảo My: Kỳ vọng vàng của golf Việt Nam ở sân chơi khu vực

00:37 Thứ sáu 11/08/2017

TinTheThao.com.vnDù mới chỉ 20 tuổi nhưng Nguyễn Thảo My đã trở thành một trong những tay golf xuất sắc của thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 tại Malaysia.

1_4389678

 Tay golf Nguyễn Thảo My. Ảnh: Internet.

Sinh ra trong một gia đình nhà nòi có truyền thống thể thao,VĐV Nguyễn Thảo My bén duyên với làng Golf Việt sau 2 năm tập luyện quần vợt. Dưới sự hướng dẫn của người cha vốn là một cây bút thể thao lâu năm, nhà báo Huy Tiến, cô gái sinh năm 1998 đã chập chững làm quen với bộ môn golf và thường xuyên đi học hỏi, cọ xát khắp các sân ở miền Bắc, miền Trung khi chỉ mới 12 tuổi.

Nhận thấy khả năng tiềm ẩn của con gái, ông Huy Tiến đã quyết định “chi bạo” bằng việc thuê hẳn HLV Robert Bicknell, chuyên gia người Mỹ, HLV đầu tiên của ĐTQG Golf Việt Nam đến kèm cặp, xây dựng nền tảng bài bản, toàn diện, cả về tư duy lẫn kỹ năng cho cô bé.

Bên cạnh việc được kèm cặp bởi một chuyên gia có tiếng trong giới Golf, Thảo My cũng liên tục được thử sức ở nhiều sân chơi, với nhiều đối thủ có lứa tuổi, trình độ khác nhau từ trong nước đến quốc tế chỉ sau 1 năm luyện tập.

Năm 2011 đánh dấu bước ngoặt đầu tiên của VĐV Golf trẻ tiềm năng khi giành được tấm HCB ở lứa tuổi U16 tại giải Golf trẻ toàn quốc khi mới 13 tuổi. Phong cách chơi chững chạc, khả năng chuyên môn cao cùng kỹ năng siêu việt khiến người xem có thể làm tưởng Thảo My là một VĐV đã chơi Golf 4-5 năm.

Sau thành tích tại Giải Golf toàn quốc, Thảo My đã có thêm hưng phấn và sự quyết tâm chính phục đỉnh cao ở bộ môn vốn được xem môn thể thao quý tộc. Nhờ tăng cường số giờ tập, buổi tập tại các địa điểm tập huấn trong nước, cô gái sinh năm 1998 đã có những bước tiến dài không ngừng đồng thời chinh phục không ít giải đấu.

Năm 2014 tiếp tục đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Golf của Thảo My khi cô giành được tấm HCV lứa tuổi U18 tại giải Golf trẻ toàn quốc với số gậy ít nhất, vượt cả các đấu thủ nam, kể cả ở lứa tuổi U21. Thành tích không chỉ giúp Thảo My giành được danh hiệu vô địch tuyệt đối, mà còn giúp cô lọt vào mắt các nhà tuyển trạch viên của ĐT Golf Việt Nam cho ASIAD 2014.

Ở kỳ SEA Games 29 trên đất Malaysia tới đây, Thảo My cho biết, sẽ đặt mục tiêu cá nhân là lọt vào top 7 còn ở nội dung đồng đội là giành được huy chương. Đánh giá về các đối thủ sắp tới, cô gái sinh năm 1998 cho biết mình đã từng được chạm trán với các đối thủ đến từ Thái Lan và Malaysia trong những lần tham dự các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á và đánh giá cao đối thủ này do họ được tập luyện và bắt đầu rất sớm và nhận được hỗ trợ tốt từ nước nhà. Do vậy, SEA Games 29 tới đây được Thảo My đánh giá sẽ tương đối khó khăn cho ĐTQG Golf Việt Nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:35 11/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục