Nguyễn Thành Chung: Từ 'kép phụ' đến bản hợp đồng chục tỷ

07:37 Thứ năm 11/08/2022

TinTheThao.com.vnHợp đồng mới cùng CLB Hà Nội đã khẳng định giá trị của trung vệ Nguyễn Thành Chung ở thời điểm hiện tại.

Sau thời gian đàm phán, Nguyễn Thành Chung vừa quyết định gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội. Theo nhiều đồn đoán, đội bóng thủ đô phải bỏ ra khoảng 10 tỷ đồng để tiếp tục có sự phục vụ của anh đến năm 2025. Để đạt được thành công như hiện tại, Thành Chung đã trải qua quá trình phấn đấu và nỗ lực không ngừng.

Từ kép phụ…

Trưởng thành từ chính lò đào tạo Hà Nội, Nguyễn Thành Chung đã có hành trình dài trước khi được đôn lên đội một từ năm 2016. Tại đây, anh là nhân tố dự phòng cho bộ đôi trung vệ Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn thường chơi tốt mỗi khi vào sân. Suốt 6 năm qua, anh thi đấu cho đội bóng thủ đô gần 100 trận và giành 3 chức vô địch V-League.

Thành Chung – Từ kép phụ thành ngôi sao chục tỷ - Bóng Đá

Nguyễn Thành Chung từng chỉ là phương án dự phòng tại CLB và ĐTQG.

Với phong độ ổn định, Thành Chung được HLV Park Hang-seo tin tưởng triệu tập lên ĐTQG. Tuy nhiên, anh vẫn là phương án B bởi chiến lược gia người Hàn Quốc có trong tay nhiều trung vệ chất lượng như Bùi Tiến Dũng hay Quế Ngọc Hải. Để rồi, sự nhẫn nại, chăm chỉ đã giúp chàng trai gốc Tuyên Quang ngày một tiến bộ.

Dù ban đầu chỉ là "kép phụ" nhưng Nguyễn Thành Chung luôn biết tận dụng cơ hội mỗi khi được ra sân. Chấn thương từ những người đồng đội như Duy Mạnh, Đình Trọng đã giúp anh được thi đấu nhiều hơn trong màu áo CLB.

Thành Chung cũng dần chiếm được vị trí tại ĐT Việt Nam. Anh có màn trình diến ấn tượng với 5 lần ra sân đá chính ở VL cuối cùng World Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 1997 đã biết phát huy hết điểm mạnh về khả năng tranh chấp bóng quyết liệt cùng nhiều tình huống phán đoán và cắt bóng chính xác. Trong một số trận đấu, anh là nhân tố chơi tốt nhất trong đội hình của Những chiến binh Sao Vàng (theo đánh giá của SofaScore).

Thành Chung – Từ kép phụ thành ngôi sao chục tỷ - Bóng Đá

Thi đấu xuất sắc, Thành Chung xứng đáng có hợp đồng chục tỷ cùng CLB Hà Nội.

… và trở thành ngôi sao chục tỷ

Rõ ràng, qua thời gian, Nguyễn Thành Chung đã ngày càng hoàn thiện và cho thấy những kỹ năng của một trung vệ đẳng cấp. Anh dần trở thành chốt chặn quan trọng, khó thay thế trong đội hình CLB Hà Nội. Sự ra đi của Đình Trọng khiến đoàn quân HLV Chun Jae-ho quyết tâm hơn trong việc giữ chân Thành Chung và cuối cùng họ đã thành công.

Bản hợp đồng mới có giá trị lớn chính là sự ghi nhận cho tài năng và đóng góp của Thành Chung với đội bóng thủ đô. Nó được kỳ vọng giúp anh thi đấu thăng hoa hơn trong hành trình cùng Hà Nội chinh phục các danh hiệu. NHM kỳ vọng ngôi sao người Tuyên Quang sẽ giữ được phong độ để tiếp tục cống hiến cho màu áo ĐT Việt Nam ở các chiến dịch quan trọng sắp tới.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:39 11/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục