Nguyễn Quốc Hy đứt mạch toàn thắng giải Cờ vua các nhóm tuổi thế giới

07:54 Thứ sáu 30/10/2015

Chuỗi trận toàn thắng của kỳ thủ trẻ Nguyễn Quốc Hy tại giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 đã dừng lại ở con số 3 khi kỳ thủ của Việt Nam đã bị chia điểm ở ván 4.

Trước khi bước vào ván 4 giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới đang diễn ra tại Hy Lạp ngày 28/10, Nguyễn Quốc Hy là kỳ thủ duy nhất của Việt Nam toàn thắng ở 3 ván đấu đầu tiên lứa tuổi U10 mở rộng. Với 3 điểm giành được Quốc Hy đứng thứ 8 do kém 7 đối thủ phía trên (cùng được 3 điểm) về chỉ số phụ. Phía sau Quốc Hy cũng còn 3 kỳ thủ khác cũng được 3 điểm.

Các kỳ thủ tranh tài ở ván 4. Ảnh: Internet.

Tại ván 4, Nguyễn Quốc Hy sẽ gặp kỳ thủ Ấn Độ Sadhwani Raunak (elo 1.981), đang xếp nhì trên bảng xếp hạng. Không chỉ kém đối thủ về điểm elo, Quốc Hy còn gặp bất lợi ở ván đấu thứ 4 khi cầm quân đen đi sau. Trước khi bước vào ván đấu thứ 4, giới chuyên môn đã đánh giá đây được dự báo là ván đấu khó khăn nhất với kỳ thủ Việt Nam từ đầu giải.

Cục diện ở ván đấu cũng đã chứng minh những nhận xét của giới chuyên môn trong nước là chính xác. Dù Nguyễn Quốc Hy đã thi đấu rất nỗ lực nhưng Sadhwani Raunak đã thể hiện được bản lĩnh của một ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch khi thực hiện những nước đi tinh quái nhằm ngăn chặn những nỗ lực tấn công của kỳ thủ Việt Nam.

Sau những tình huống đổi quân chiến thuật, Quốc Hy đã buộc đối thủ của mình phải chia điểm ở ván đấu này. Trận hòa này cũng chấm dứt luôn chuỗi trận toàn thắng của hai kỳ thủ ở giải đấu năm nay.

Với 3,5 điểm sau 4 ván đấu, Quốc Hy từ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng leo lên vị trí thứ 6. Ở ván đấu thứ 5 diễn ra ngày hôm nay, Quốc Hy tiếp tục đối đầu với một kỳ thủ mạnh khác là Csiki Endre có elo 1901. Sau 4 ván đấu đầu tiên, Csiki Endre cũng đã giành được 3,5 điểm. Tuy nhiên, lợi thế của kỳ thủ nhí Việt Nam là cầm quân trắng đi trước. Nếu tiếp tục giữ được phong độ ổn định như những ván đấu đã qua, Quốc Hy hoàn toàn có khả năng giành được 1 trận hòa nữa trước đối thủ của mình.

Hoàng Nam | 13:00 29/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục