Nguyên nhân khiến ĐKVĐ Becamex Bình Dương tụt dốc không phanh

15:44 Thứ sáu 15/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có quá nhiều bất cập nảy sinh ở Bình Dương từ khoảng trống Moses để lại, phong độ sa sút cầu thủ và sự hoài nghi sau trận thua Hà Nội T&T là những nguyên nhân khiến thầy trò Thanh Sơn trắng tay V-League 2016.

Tấn Trường từng bị HLV Calisto bóp cổ tại SEA Games 2009 vì "Nghi án bán độ". Ảnh: Internet.

1. Phong độ sa sút

Becamex Bình Dương đang không có được phong độ tốt trong giai đoạn quyết định V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

5 trận đấu gần đây nhất đương kim vô địch Becamex Bình Dương không biết đến mùi chiến thắng, phong độ yếu kém ấy khiến đội bóng chủ sân Gò Đậu tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Dù được đánh giá cao hơn CLB Sài Gòn, Sanna Khánh Hòa nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng chỉ có được 1 điểm thiếu thuyết phục. Không chỉ vậy, trong các trận cầu tâm điểm, với những đối thủ chạy đua trực tiếp đến ngôi vô địch như FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T, dù được thi đấu trên sân Gò Đậu, thế nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đều trắng tay.

Khoảng cách 13 điểm (20/33 điểm) với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng là Hải Phòng, khi mùa giải còn 11 vòng nữa sẽ khép lại, cho thấy Becamex Bình Dương vẫn còn cơ hội. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại ngoài phong độ yếu kém, rất nhiều vấn đề nảy sinh khiến cơ hội ấy ngày càng thu hẹp.

2. Khoảng trống phía sau Moses và Abass

Tiền vệ Moses Oloya đang để lại khoảng trống quá lớn nơi tuyến giữa Becamex Bình Dương. Ảnh: Đình Viên.

Nguyên nhân đầu tiên khiến Becamex Bình Dương chỉ biết hòa và thua ở giai đoạn quyết định V-League 2016 mang tên Moses. Nếu ai yêu mến đội bóng đất thủ, họ sẽ biết được Moses có tầm quan trọng như thế nào ở hàng tiền vệ của Beamex Bình Dương. Phải khẳng định rằng 50% sức mạnh của đội bóng này phụ thuộc vào ngoại binh này.

Hai chức vô địch liên tiếp của Bình Dương mùa 2014, 2015 có công rất lớn của Moses và Abass. Nếu tiền vệ Moses Oloya là người châm ngòi cho những đường lên bóng của “Chesea Việt Nam”, thì Abass chính là gương mặt mang về niềm vui cho đội bóng đất Thủ bằng việc ghi bàn mang về chiến thắng. Tuy nhiên, đúng ở thời điểm quan trọng nhất với những lý do khắc nhau khiến Moses và Abass không có tên trong đội hình chính của Becamex Bình Dương.

3 “Nghi án làm độ” sau trận thua Hà Nội T&T trên sân Gò Đậu

Thủ môn Tấn Trường (áo đen) dính "nghi án làm độ" sau trận thua 4-5 trước Hà Nội T&T. Ảnh: Hoàng Tùng.

Phong độ không ổn định hay thiếu vắng những gương mặt tiêu biểu trong đội hình khiến Becamex Bình Dương tụt dốc, chưa phải vấn đề quan trọng và nguy hiểm nhất. Sau trận thua 4-5 của Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu trước Hà Nội T&T, dư luận đã đặt ra quá nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề “tiêu cực” ở hàng thủ Bình Dương, trong đó có thủ môn Tấn Trường và trung vệ Đình Luật. Một trận cầu “điên rồ” bởi 9 bàn thắng được tạo ra, nhưng những bàn thua “bất thường” mà Bình Dương phải nhận, khiến dư luận và người hâm mộ quan tâm.

Trong quá khứ Tấn Trường từng là tâm điểm của U23 Việt Nam dưới thời HLV Calisto SEA Games năm 2009. Ngay cả khi khoác áo CLB XT Sài Gòn, Tấn Trường và đồng đội được dư luận lên tiếng mạnh mẽ với những trận thua “bất thường”. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn khẳng định các học trò của mình trong sạch, nhưng nếu không giải quyết dứt điểm sự “trong sạch” ấy, rất có thể Becamex Bình Dương sẽ trắng tay ở V-League 2016. Điều đó sẽ đáng buồn hơn khi lần đầu tiên ông Sơn được toàn quyền quyết định ở “gã nhà giàu” mang tên Becamex Bình Dương.

4. Đội hình của những lão tướng

Hơn một nửa đội hình của Becamex Bình Dương có độ tuổi từ 28 đến 31. Ảnh: Đình Viên.

Nếu so sánh các đội bóng thi đấu ở V-League 2016 thì Becamex Bình Dương đang là đội bóng có độ tuổi cứng nhất. Có đến 9 trên 11 cầu thủ thường xuyên đá chính của đội bóng đất Thủ ở độ tuổi từ 28 đến 31 như Anh Đức, Công Vinh, Tấn Tài, Xuân Thành, Đình Luật, Tấn Trường, Đặng Văn Robert, Văn Thành, Quang Vinh. Với đội hình quá nhiều “cựu vương” như Becamex Bình Dương họ không thể chạy đua thể lực ở sân chơi mang tính đường trường như V-League.

Nền tảng thể lực kém của Bình Dương được HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Sài Gòn) khai thác triệt để ở vòng 11 trên sân Gò Đậu. Tận dụng đội quân tinh nhuệ với sức trẻ, HLV Đức Thắng buộc Bình Dươg phải đua thể lực, đến khi trận đấu bước qua phút 75, CLB Sài Gòn tận dụng khá nhiều pha leo biên, xẻ nách hiểm. Chỉ có may mắn mới giúp các học trò HLV Thanh Sơn có được 1 điểm trên sân nhà. Điều tương tự cũng được Sanna Khánh Hòa tận dụng sau đó ít vòng trên sân Nha Trang. “Chết hụt” tại phố biển, thua FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T rõ ràng cơ hội để bảo vệ ngôi vương của Becamex Bình Dương là vô cùng hạn hẹp.

Đình Viên | 14:05 15/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục