Nguyễn Ngọc Trường Sơn không ngăn được hạt giống số 1

15:23 Thứ bảy 21/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 21/3, giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2015 thi đấu ván 7 tại Khách sạn Đệ Nhất – TP.HCM với sự chú ý tập trung vào 4 bàn đầu, khi hạt giống số 1 - Đại kiện tướng quốc tế Li Chao (Trung Quốc – hệ số elo 2721) đối đầu với hạt giống số 3 - Nguyễn Ngọc Trường Sơn (2659) để tranh chấp ngôi đầu bảng.

Trước đó hạt giống số 2 - Lê Quang Liêm (2676) để thua trước Li Chao ở ván 6 trong thế trận đang chiếm ưu thế, Quang Liêm đã để thua ván quyết định này khi đối thủ phòng thủ chắc và tìm được cơ hội phản công.

Kỳ thủ Trường Sơn (bên trái) không ngăn được Li Chao. Ảnh: Hải Vân.

Ván đấu được xem là trận chung kết của giải giữa Li Chao và Trường Sơn diễn ra cân bằng mặc dù Trường Sơn phải đi sau. Với việc đang dẫn đầu bảng và hơn Trường Sơn 0,5 điểm, Li Chao đã chủ trương thi đấu an toàn để nhằm đưa ván đấu về thế cờ hòa.

Nhưng với quyết tâm thi đấu để nhằm giành chiến thắng, Trường Sơn đã không chấp nhận thế cờ hòa và thi đấu đôi công, về cờ tàn Trường Sơn còn một Xe và ba Chốt và kém hơn đối thủ một quân Chốt, nhưng do thế cờ yếu hơn nên Trường Sơn đã thất bại sau 59 nước. Với chiến thắng thuyết phục này, hạt giống số 1 – Li Chao đã dẫn đầu bảng với 6,5 điểm và nhiều khả năng giành luôn chức vô địch khi giải chỉ còn 2 ván đấu.

Mặc dù cầm quân đen và đi sau, nhưng Quang Liêm đã giành chiến thắng trước kỳ thủ Dimakiling Oliver (Philippines) sau 29 nước đi khi đối thủ đã không phòng thủ được các nước tấn công của Quang Liêm.

Kỳ thủ Zhang Zhong (Singgapore) thắng kỳ thủ Torre Eugenio (Philippines) và cùng với Quang Liêm xếp sau Li Chao với 5,5 điểm. Đạt 5 điểm xếp tiếp theo là Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa và Pascua Haridas (Philippines).

Chiều 21/3 giải tiếp tục thi đấu ván 8, với nhiều khả năng Li Chao sẽ chủ trương thi đấu an toàn trước Zhang Zhong ở bàn 1, nếu muốn cạnh tranh chức vô địch thì Quang Liêm sẽ phải giành chiến thắng trước Barbosa Oliver (Philippines) và trông chờ vào chiến thắng của Zhang Zhong. Kỳ thủ Trường Sơn sẽ gặp Đào Thiên Hải để tranh chấp thứ hạng ba của giải.

Giải sẽ kết thúc sau khi các kỳ thủ thi đấu ván 9 vào sáng ngày 22/3.
 

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục