"Nguyên Mạnh xứng đáng là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam"

07:01 Thứ ba 14/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao những nỗ lực và màn trình diễn của thủ thành Trần Nguyên Mạnh trong 2 trận đấu vừa qua.

Trong 2 trận đấu đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng AFF Cup, HLV Park Hang-seo đã trao suất bắt chính trong khung gỗ cho thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm (kể từ AFF Cup 2016), người gác đền gốc Nghệ An mới trở lại với vai trò này.

Không làm ông thầy người Hàn Quốc thất vọng, Nguyên Mạnh thi đấu ổn định và có những pha cứu thua giá trị trong cuộc đối đầu với Lào và cả Malaysia. Dù chưa làm việc hết công suất nhưng anh vẫn cho thấy được kinh nghiệm và đẳng cấp của mình. Thầy Park sau trận đấu với Hổ Malay cũng thể hiện lòng tin với thủ thành đang khoác áo Viettel.

Thủ môn Nguyên Mạnh đang chiếm được lòng tin của thầy Park.

Nhận định về tương quan giữa Nguyên Mạnh và Tấn Trường - người bắt chính đa số các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trong năm 2021 của ĐT Việt Nam - cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ trên Thanh Niên: "So sánh là khập khiễng nhưng hiện tại, Mạnh xứng đáng là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy tạm đẩy Tấn Trường ra phía sau khi Văn Lâm còn đang điều trị chấn thương.

Trường có lợi thế lớn về chiều cao nhưng đôi khi lại mắc một số sai sót ngớ ngẩn, dù Trường có những tình huống cực khó lại bắt cực tốt. Xác suất thành công của Trường ít hơn Nguyên Mạnh bởi xét về độ ổn định, Trường dường như không bằng Mạnh.

Nguyên Mạnh đang thể hiện được bản lĩnh, đang đạt được phong độ cao và chơi rất tập trung. Như vậy chẳng có lý do gì, trận gặp đội Indonesia ngày 15/12, Mạnh lại không được thầy Park cho tiếp tục bắt chính."

Đăng Huy | 06:03 14/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục