Nguyễn Hữu Anh Tài theo chân Xuân Trường sang hàn Quốc thi đấu

08:31 Thứ bảy 07/01/2017 | 2

TinTheThao.com.vnCLB HAGL tiếp tục đón nhận tin vui khi hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài sẽ sang Hàn Quốc khoác áo CLB hạng ba Uijeungbu theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Hữu Anh Tài (cầm bóng) sẽ có bản hợp đồng 1 năm với CLB  Uijeungbu - Hàn Quốc. Ảnh: Đình Viên.

Theo thông tin từ chính người viết xác nhận với Anh Tài thì đúng là chân sút đội bóng phố núi đang hoàn tất thủ tục về giấy tờ cần thiết để sang Hàn Quốc thi đấu cho đội bóng hạng 3 ở K-League là CLB Uijeungbu. Trước đó 1 năm, Xuân Trường cũng có bản hợp đồng 2 năm với đội bóng đang chơi ở K-League là Inchone United. Tuy nhiên, sau 1 năm thi đấu, mới đây Xuân Trường đã chính thức là người của đội bóng mới lên hạng Gangwon FC.

Chắc chắn việc Xuân Trường từng thi đấu ở cấp CLB cao nhất của Hàn Quốc sẽ là động lực, cũng là người dẫn lối mở đường để đàn em Nguyễn Hữu Anh Tài làm gương học hỏi. Điều đặc biệt, vị huấn luyện viên trưởng của CLB Uijeungbu từng là thầy của Park Ji Sung, người cực nổi tiếng khi nhắc đến bóng đá ở xứ Kim Chi. Trước đó, ở đội bóng phố núi có một trường hợp khác là hậu vệ Lê Đức Lương cũng sang xứ sở Kim Khi để thử việc. Tuy nhiên, sau thời gian cụ thể hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, hiện tại Đức Lương vẫn có tên trong danh sách thi đấu tại V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Anh Tài (phải) sẽ học hỏi đúc rút rất nhiều kinh nghiệm từ người anh Xuân Trường từng thi đấu ở K-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Chia sẻ về thông tin sang Hàn Quốc thi đấu, Nguyễn Hữu Anh Tài xác nhận: “Vâng, em cũng mới nhận được thông tin cách đây ít giờ đồng hồ. CLB HAGL và phía đại diện bóng đá Hàn Quốc sẽ có hợp đồng với em là một năm. Hiện tại em sẽ hoàn tất các thủ tục về giấy tờ, thông tin để qua bên đó thi đấu. Cũng giống như những người đi trước, chắc chắn là em sẽ hồi hộp có chút lo lắng. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng hết mình để thể hiện được khả năng của mình. Em còn trẻ, cần phải được học hỏi và phát triển nhiều hơn nữa.”

Được biết, dẫn dắt CLB Uijeungbu là huấn luyện viên trưởng Kim Hee-tae, người từng là thầy của một loạt các danh thủ nổi tiếng như Park Ji Sung, Lee Sung Woo và Ahn Jung Wan những tên tuổi nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc trong quá khứ và hiện tại.

 - Bóng Đá

 HLV Kim Hee-tae người dẫn dắt nhiều cầu thủ nổi tiếng ở Hàn Quốc sẽ chính thức làm thầy của Nguyễn Hữu Anh Tài.

 Hy vọng được tập luyện, sống trong một môi trường chuyên nghiệp, Nguyễn Hữu Anh Tài sẽ nhanh chóng thể hiện được khả năng của mình, phát triển mạnh mẽ về chuyên môn để sau này trở về phục vụ cho bóng đá nước nhà. Theo trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho hay, CLB Uijeungbu cam kết sẽ tạo điều kiện thi đấu tốt nhất có thể cho Anh Tài khi thi đấu ở Hàn Quốc.

Nguyễn Hữu Anh Tài Hậu vệ có chiều cao 1m74 này là học viên khóa II của học viện HAGL-Arsenal JMG. Hậu vệ cánh trái này từng khoác áo U19 Việt Nam, khi U21 HAGL vừa giành hạng ba ở giải U21 Quốc tế, Anh Tài có tên trong danh sách nhưng không thi đấu. Ở V-League 2016, Anh tài cũng được HLV Nguyễn Quốc Tuấn sử dụng nhưng không đang kể.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 06:00 07/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục