Nguyễn Hoàng Hiếu: Cậu bé tự ti về cơ thể và mơ ước vươn tầm quốc tế

16:33 Thứ sáu 31/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLuôn nỗ lực không ngừng trong việc tập luyện, Nguyễn Hoàng Hiếu từ một chàng trai tự ti về thể hình đã trở thành một người mẫu sáng giá ở Việt Nam hiện tại.

Nguyễn Hoàng Hiếu (1996) là gương mặt không quá xa lạ với những người đam mê thể hình ở Việt Nam khi anh đã giành được thứ hạng cao trong các cuộc thi người mẫu thể hình. Hoàng Hiếu được biết đến là Quán quân cuộc thi Vietnam Fitness Model 2017. Tài năng và đầy nhiệt huyết là những gì mà người khác có thể cảm nhận được từ Hoàng Hiếu.

dtqn16_fvie1

 Hoàng Hiếu là Quán quân Vietnam Fitness Model 2017

Nỗ lực không ngừng

Nguyễn Hoàng Hiếu làm quen với thể hình khi vừa bước vào năm nhất đại học. Hoàng Hiếu chia sẻ: “Khi đó, mình rất gầy. Mình muốn thay đổi cơ thể, muốn to hơn, muốn mặc đồ đẹp hơn nên mình đi tập gym. Trước đó mình chơi rất nhiều môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bơi lội nhưng chưa bao giờ tập gym”.

Chính vì khát khao thay đổi vẻ ngoài của mình mà Hoàng Hiếu luôn nỗ lực tập luyện.  Mỗi ngày, Hoàng Hiếu đều dành 90 phút trong phòng tập, anh chỉ nghỉ ngơi vào ngày chủ nhật. Bên cạnh đó, Hoàng Hiếu luôn chú trọng vào chế độ ăn uống. Hiếu cho rằng chế độ ăn uống quyết định đến 70% sự thành công của quá trình tập luyện. Để có chế độ ăn hiệu quả, Hiếu thường chia nhỏ bữa ăn của mình. Mỗi ngày, Hoàng Hiếu ăn 5-6 bữa ăn và không ăn quá nhiều hay quá ít vào mỗi buổi.

IMG_2118-1-1024x683

 Trước khi có được thể hình như hôm nay, Hiếu từng rất tự ti về mình

Trải qua 2 năm tập luyện không ngừng nghỉ, từ một chàng trai chỉ nặng 65kg, Hoàng Hiếu đã tăng 20kg và sỡ hữu thân hình vạm vỡ, săn chắc mà nhiều người ao ước. Nhận thấy mình có tiềm năng trở thành người mẫu, Hoàng Hiếu tự tin đăng kí tham gia Người mẫu Thể hình Việt Nam 2017. Kết quả, Hoàng Hiếu xuất sắc vượt qua tất cả các thí sinh khác để đăng quan ngôi vị cao nhất ở cuộc thi này.

IMG_2161-1-683x1024

 Hoàng Hiếu luôn nổ lực hết mình trong việc tập luyện.

“Khó khăn lớn nhất của mình là siết cân khi đi thi. Khi tham gia Vietnam Fitness Model mình phải siết 10 cân. Áp lực đến từ việc mình vừa đi làm, vừa đi học, vừa siết cân, vừa phải lo cho cuộc sống cá nhân.

Vào lúc đó mình ngủ rất muộn và phải dậy rất sớm. Mỗi ngày mình về tới nhà là 23 giờ, sau đó mình còn nấu ăn nữa nên không có thời gian để ngủ. Chế độ tập lúc đó cũng khác lúc bình thường, mỗi ngày mình phải tập đến hai lần. Rất kinh khủng. Bên cạnh đó, mình phải tự nấu ăn để đảm bảo lượng dinh dưỡng mỗi ngày,” Hoàng Hiếu nhớ lại những ngày khó khăn vất vả trước khi bước lên bục vinh quang.

Những định hướng tương lai

Chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trước đó nhưng Hoàng Hiếu lại có thể đăng quang tại Vietnam Fitness Model 2017. Điều này chứng tỏ Hoàng Hiếu thật sự là một người mẫu đầy tài năng và xuất sắc. Sau cuộc thi, Hoàng Hiếu đã trở thành một người mẫu chuyên nghiệp và HLV thể hình tại Phạm Hy Gym. Hoàng Hiếu cũng được mời tham gia rất nhiều show diễn lớn với tư cách người mẫu.

IMG_3119-1024x683

 Hiếu đang là HLV thể hình tại Phạm Hy Gym

Mặc dù khối lượng công việc tăng lên, cuộc sống bận rộn hơn nhưng Hoàng Hiếu lại cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mà mình yêu thích. Sắp tới, Hoàng Hiếu sẽ lần đầu thử sức với vai trò mới là giám khảo cuộc thi Người mẫu Thể hình Sinh viên 2019.

“Đây là cuộc thi rất bổ ích cho các bạn sinh viên, các bạn vừa được tập luyện, vừa được làm model, vừa được đi catwalk. Tuy nhiên, các bạn phải sắp xếp việc tập luyện và thi đấu sao cho phù hợp với lịch học của mình. Các bạn tham gia nên chuẩn bị tốt nhất về mặt hình thể của mình, phải có chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Bên cạnh đó, để thành công, các bạn còn phải chuẩn bị về kiến thức và cả ngoại ngữ nữa”, Hiếu chia sẻ về cuộc thi sắp tới.

IMG_3112-1024x683

 Trong tương lai, Hoàng Hiếu hứa hẹn sẽ là gương mặt tiêu biểu của làng mẫu Việt.

Hiện tại, Hoàng Hiếu đang tập trung hoàn thành việc học ở trường. Trong tương lai, Hoàng Hiếu sẽ dồn sức tham gia thêm nhiều cuộc thi ở tầm quốc tế với mong muốn mang vinh quang về cho Việt Nam.

Nói về định hướng tương lai, Hoàng Hiếu cười lạc quan: “Để tham gia những cuộc thi quốc tế, mình phải chăm chút hình thể của mình hơn nữa. Những thí sinh quốc tế rất đẹp và cao nên mình càng phải tập luyện. Có lẽ, điểm mạnh nhất của mình là hình thể tốt và một chiều cao phù hợp. Mình cao 1m84 và đó là lợi thế của mình. Bên cạnh đó, điểm yếu của mình có lẽ là ngoại ngữ. Mình còn phải trau dồi rất nhiều về ngoại ngữ”.

Với những kinh nghiệm và thành tích hiện tại, Hoàng Hiếu hứa hẹn sẽ còn phát triển và bùng nổ hơn trong tương lai.

Hoài Phương - Theo Vothuat.vn | 07:00 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục