Nguyễn Đình Cương: Từ VĐV đến người thầy ở SEA Games

11:53 Chủ nhật 30/07/2017

TinTheThao.com.vn4 tấm HCV liên tiếp tại 2 kỳ SEA Games năm 2007 và 2009 đã giúp VĐV Nguyễn Đình Cương trở thành tượng đài điền kinh cự ly trung bình của Việt Nam.

1

 Đình Cương từng vô đối ở đường chạy khu vực các nội dung 800m và 1,500m. Ảnh: Internet.

Khi kết thúc sự nghiệp VĐV kể từ sau SEA Games năm 2011, người hâm mộ đã không còn được thấy một Nguyễn Đình Cương với cặp kính đen đầy tự tin trên đường chạy. Nhưng họ vẫn có thể tìm thấy một Đình Cương trong vai trò một trưởng bộ môn Điền kinh của tỉnh Ninh Bình, hay một HLV cần mẫn luôn tìm kiếm và đào tạo những vận động viên trẻ tài năng cho điền kinh nước nhà.

"Tôi đến với điền kinh rất là tình cờ và bất ngờ, trước đây tôi cũng không nghĩ mình đến với điền kinh chuyên nghiệp. Tôi có thói quen sáng hay dậy chạy thể dục việt dã, khi đó tôi đang học lớp 11, tỉnh Ninh Bình có tổ chức các giải cấp xã phường, đi thi thế là tôi đạt được thành tích cao nhất, thế là sau đó có HLV - thầy Lã Hoàng Minh Đạo về trực tiếp gọi tôi đi tập" - HLV Nguyễn Đình Cương chia sẻ.

"Tấm huy chương đầu tiên của tôi là tôi chạy 5000m tại giải vô địch các lứa tuổi trẻ, bắt đầu lúc đó thì tôi mới trở thành vận động viên, chứ trước chỉ là vận động viên tạm tuyển thôi. Tôi và cũng như tất cả các HLV khác ở đây luôn luôn động viên các em là các em tập luyện và cống hiến là cứ phải nghĩ đến bản thân mình trước đã, các em đang tập cho chính các em, chứ không phải mình đang tập cho nhà nước hay 1 đơn vị nào đó...

... Tôi luôn luôn khuyên các em rằng: Các em hãy cứ cố gắng tập luyện thì các em sẽ có được chỗ đứng trong xã hội. Với bản thân tôi, thì tôi luôn nghĩ như vậy, nhưng mà các em vận động viên trẻ của tôi chỉ đang ở lứa tuổi 12 - 13 cho nên các em rất khó có thể nhận thức được như thế. Cơ bản, các em lên đây tập thì chưa phải tập luyện khắt khe, bước ban đầu chỉ là tập luyện từ từ thôi trong khi chúng tôi đào tạo một cách cơ bản cho nên chúng tôi bắt buộc phải tự tìm tòi, học để làm theo cho nó đúng với những gì các VĐV trên toàn quốc họ đang làm."

Cựu VĐV nổi tiếng một thời chia sẻ trước thềm SEA Games tới: "Tôi muốn nhắn nhủ đến tất cả các VĐV trẻ không chỉ của riêng đơn vị tôi rằng là các em hãy cố gắng cống hiến hết sức mình ở SEA Games 29, rồi đất nước sẽ bù đắp lại cho các em bằng chính những gì các em đã bỏ công sức ra để mang lại vinh quang cho Tổ Quốc".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:50 30/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục