Nguyễn Diệp Phương Trâm xin thanh lý hợp đồng

14:59 Thứ sáu 26/06/2015

Gia đình nữ tuyển thủ bơi lội Nguyễn Diệp Phương Trâm đã thuê luật sư để khởi kiện Trung tâm bơi lội Yết Kiêu (TPHCM) trước việc tranh cãi muốn thanh lý hợp đồng của Trâm.

Hiện tại, gia đình Phương Trâm đã gởi văn bản tới đơn vị quản lý để xin thanh lý hợp đồng. Theo tìm hiểu, việc gởi văn bản tới Trung tâm bơi lội Yết Kiêu (TPHCM) đã được gia đình của tuyển thủ Phương Trâm nộp đơn vào ngày 19-3. Tuy nhiên, tranh cãi đã xảy ra do phía đơn vị chủ quản xác định, việc thanh lý hợp đồng thì VĐV sẽ phải có bồi thường với con số lên tới 961 triệu đồng.

Phương Trâm (đứng thứ 2 từ phải qua) đã quyết rời khỏi Trung tâm bơi lội Yết Kiêu. Ảnh: Internet.

Quan điểm từ Sở VH-TT TPHCM- Đơn vị chủ quản của Trung tâm bơi lội Yết Kiêu, dựa trên hợp đồng lao động được ký ngày 1-7-2014 thì phía VĐV muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động phải bồi hoàn chi phí đào tạo bằng tiền mặt với trị giá khoản bồi hoàn gấp 3 lần so với tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, dựa trên những thời điểm ký kết và thực hiện của hợp đồng, gia đình của Phương Trâm bảo lưu quan điểm phải tính chi phí đào tạo căn cứ trên hợp đồng và cần có những chứng từ đầy đủ ở các khoản đã thực hiện.

Khúc mắc chưa thể giải quyết, gia đình của VĐV đã gởi đơn khởi kiện tới TAND Quận 1 (TPHCM).

Phương Trâm là tuyển thủ trẻ tuổi nhất của đội tuyển bơi lội Việt Nam vừa tham dự SEA Games 28-2015 vừa qua.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục