Nguyễn Anh Tú lên ngôi vô địch bóng bàn Đông Nam Á

15:13 Thứ bảy 24/12/2016

Tay vợt trẻ Nguyễn Anh Tú chính thức mang về chiếc huy chương vàng thứ 3 cho đoàn Việt Nam tại giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á sau khi vượt qua Poh Shao Feng Ethan của Singapore.

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á, đoàn Việt Nam bất ngờ vượt qua Singapore để giành được cả 2 chiếc huy chương vàng danh giá là đồng đội nam và đồng đội nữ.

Ở các ngày thi đấu tiếp theo chúng ta thi đấu không thành công ở các nội dung đôi, các tay vợt của Singapore giành trọn bộ 3 huy chương vàng đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Hôm nay tại ngày thi đấu cuối cùng, các tay vợt của chúng ta góp mặt tại cả 2 trận chung kết đơn nam và đơn nữ với đối thủ đều là các tay vợt Singapore. Ở trận chung kết đơn nữ Mai Hoàng Mỹ Trang đã không thể vượt qua được tay vợt rất mạnh là Lin Ye (xếp hạng 49 thế giới).

Nguyen-Anh-Tu

 Nguyễn Anh Tú đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong thời gian vừa qua. Anh là niềm hy vọng của bóng bàn Việt Nam tại kỳ SEA Games 2017.

Tại trận chung kết đơn nam tay vợt Nguyễn Anh Tú đã bất ngờ vượt qua Poh Shao Feng Ethan của Singapore với tỷ số thuyết phục 4-0 để đăng quang ngôi vô địch. Để đến với trận chung kết Nguyễn Anh Tú đã phải vượt qua một tay vợt cực mạnh khác của Singapre là Chew Zhe Yu Clarence với tỷ số 3-0. Đây là tay vợt trẻ tài năng của Singapore và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại giải đấu năm nay. Clarence là thành viên chủ chốt của đội tuyển Singapore lên ngôi vô địch SEA Games 2015.

Nguyễn Anh Tú là tay vợt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Hà Nội. Trong vài năm trở lại đây, tay vợt sinh năm 1993 nổi lên là một trong những tay vợt hàng đầu của Việt Nam.

Nguyễn Anh Tú sở hữu lối đánh nhanh và mạnh, kỹ thuật cá nhân hoàn chỉnh, thường xuyên được tập huấn và tham gia các giải đấu tại Trung Quốc, đất nước có nền bóng bàn phát triển nhất hiện nay.

2016 là một năm thành công của Nguyễn Anh Tú, anh góp công lớn giúp Hà Nội T&T vô địch quốc gia, vô địch đơn nam giải các đội mạnh toàn quốc, vô địch đơn nam giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc...

Nguồn: Zing.vn
Tống Đức Thuận | 15:01 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục