Nguyễn Anh Khôi giành "cú đúp vàng" cờ vua trẻ thế giới

23:40 Thứ hai 30/10/2017

Không ngoài dự đoán, với phong độ thi đấu cực kỳ ổn định, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã giành trọn bộ HCV thế giới các nội dung cờ nhanh và cờ chớp tại giải đấu vừa kết thúc ở Hersonissos, Hy Lạp.

Một ngày sau khi đoạt HCV cờ nhanh lứa tuổi U16, Nguyễn Anh Khôi tiếp tục bước vào tranh tài nội dung cờ chớp cùng với dàn kỳ thủ đồng trang lứa rất mạnh. Việc giành toàn bộ 9 ván thắng nội dung cờ nhanh khiến Anh Khôi trở thành mục tiêu buộc phải đánh bại của mọi đối thủ. Vì thế, mỗi ván đấu cờ chớp thực sự trở thành cuộc chiến thực sự đối với kỳ thủ 15 tuổi này đi kèm mức độ quyết liệt tăng dần.

Nguyen-Anh-Khoi-1

 

Không nao núng trước thử thách, suốt 8 ván đầu tiên, Anh Khôi chỉ bắt tay chia điểm với đại kiện tướng nữ Anna Afonasieva (Nga) và thắng cả 7 trận còn lại. Thành tích này giúp Anh Khôi đạt 7,5 điểm, bỏ xa kỳ thủ xếp thứ nhì là Kozak Adam (Hungary) đến 1,5 điểm khi giải chỉ còn 1 ván đấu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kỳ thủ Việt Nam chính thức giành ngôi vô địch sớm mà không cần quan tâm đến kết quả ván cuối gặp đồng hương Đỗ Vũ Thiên Nhi.

Hai ngày giành 2 ngôi vô địch, Nguyễn Anh Khôi đã lập thêm một kỳ tích mới cho cờ vua Việt Nam. Đây cũng là các danh hiệu vô địch thế giới thứ 3 và 4 của Anh Khôi, sau hai lần cậu vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U10 và U12 các năm 2012, 2014.

Nguyen-Anh-Khoi-2

 

Ở bảng U14, kỳ thủ Ngô Đức Trí có cơ hội tranh chấp huy chương nhưng ở ván cuối lại để thua hạt giống số 1 người Bỉ Dardha Daniel (Elo 2.178), rơi xuống vị trí thứ 6. Dẫu vậy, đây vẫn là giải đấu đáng nhớ của kỳ thủ nhỏ tuổi này. Ở bảng U18, Lê Minh Hoàng với chiến thắng quan trọng lượt cuối trước Leonid Sawlin, đối thủ người Đức hơn mình gần 300 Elo, đã xuất sắc giành HCB nội dung cờ chớp, đứng sau Valeriy Kazakovskiy (Belarus) và xếp trên Florian Mesaros (Áo) nhờ hệ số phụ dù có cùng 6,5 điểm.

Tham dự với 8 kỳ thủ và giành 3 HCV, 1 HCB, đoàn cờ vua trẻ Việt Nam đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. 

* Ảnh: Châu - Linh

Đông Linh | 21:50 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục