Nguồn sáng tạo bên trong thân hình cục mịch của Romelu Lukaku

07:55 Thứ tư 11/08/2021

TinTheThao.com.vnChelsea đã ở rất gần Romelu Lukaku khi chấp nhận chi ra số tiền kỷ lục của CLB cho Inter Milan.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea ở Premier League mùa giải trước là Jorginho với 7 bàn, tất cả đều từ chấm phạt đền. Timo Werner được kỳ vọng nhưng chưa thể đáp ứng. Và Lukaku là câu trả lời chính xác cho bài toán nan giải của The Blues.

Lukaku không chỉ là sát thủ - Bóng Đá

 Lukaku là chân sút hoàn hảo.

Lukaku, với phong độ tốt nhất của mình, là một trong những tay săn bàn nguy hiểm nhất châu Âu. Mùa trước, có thể nói, Lukaku đã ở đỉnh cao phong độ và rất sung mãn. Anh đạt cột mốc 300 bàn trong sự nghiệp ở tuổi 27, trẻ hơn Robert Lewandowski, Luis Suarez hay Zlatan Ibrahimovic khi đạt cùng mốc này và bằng tuổi Cristiano Ronaldo khi anh ghi bàn thứ 300. Ở cấp câu lạc bộ trong giai đoạn 2020-21, anh ghi 30 bàn trên mọi đấu trường. Trong màu áo ĐTQG, Lukaku có 12 lần lập công.

Và Lukaku không chỉ biết ghi bàn. Anh đã phát triển một khía cạnh khác trong lối chơi của mình, đó là nguồn sáng tạo tuyệt vời. Nếu muốn biết rõ, chỉ cần hỏi người đồng đội của anh, Alexis Sanchez.

Trong lần đụng độ ở vòng 25 Serie A giữa Inter và Parma, Lukaku không ghi bàn, nhưng không có nghĩa là anh ấy không thể tạo ra sự khác biệt, và anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Inter khi đó gặp bế tắc suốt hiệp 1, rồi sang hiệp 2, chính Lukaku là người có đường kiến tạo cho Alexis Sanchez mở tỷ số trận đấu, phút 54.

Lukaku không chỉ là sát thủ - Bóng Đá

 Chelsea cần một tiền đạo như Lukaku.

Tám phút sau đó, khi Parma đang dồn ép để gỡ hòa, cơ hội phản công bất ngờ đến với Inter và Lukaku biết cách tận dụng triệt để. Anh bỏ bóng khôn ngoan, thực hiện pha bứt tốc tuyệt vời, xử lý bóng kỹ thuật rồi chuyền bóng khôn ngoan cho Sanchez dễ dàng có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Parma có bàn rút ngắn tỷ số muộn màng, và chừng này là chưa đủ.

Nếu xem là tình huống đó, những cầu thủ tấn công khác của Chelsea sẽ không lo lắng về việc Lukaku chiếm vị trí của họ, ngược lại, họ sẽ phải thèm thuồng trước viễn cảnh được chơi bên cạnh ngôi sao người Bỉ. Đó là một trong 11 pha kiến tạo mà Lukaku có được ở Serie A mùa trước.

Thomas Tuchel cũng sẽ rất vui nếu sở hữu Lukaku. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Đức, Chelsea thường thiết lập những tình huống phản công chớp nhoáng. Và với cựu ngôi sao Quỷ đỏ, Tuchel đã có trong tay một con dao thậm chí còn sắc bén hơn nhiều.

Bàn thắng của Romelu Lukaku tại World Cup

 
Minh Tuấn | 06:57 11/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục