Người thủ đô làm đội trưởng CLB Sài Gòn

01:18 Chủ nhật 17/04/2016

Ở tuổi 30, rời xa gia đình ở Hà Nội để cùng anh em đội bóng chuyển hộ khẩu vào Sài Gòn, đội trưởng Ngọc Duy coi đó như một thử thách.

Khi Ngọc Duy đồng ý chia tay CLB Hà Nội T&T cuối năm 2015 để chuyển sang thi đấu cho CLB Hà Nội theo dạng “biệt phái”, tiền vệ xuất thân từ lò Viettel không ngờ chỉ ít tháng sau, anh lại trở thành đội trưởng của CLB Bóng đá Sài Gòn ở cách nhà hơn 1.700 km.

Ngọc Duy (bìa trái) trên sân cỏ và cùng hai con vào chiều 16-4 Ảnh: Hải Anh, Minh Ngọc.

Từ chỗ hoang mang, lo lắng, cầu thủ áo lính nhận thức được rằng ở vai trò của mình, anh phải là người bình tĩnh nhất, tự tin nhất để cùng đồng đội tạo dựng cuộc sống mới thật tốt ở TP HCM. Theo đuổi đam mê với trái bóng là chấp nhận cuộc sống di chuyển ngay từ những ngày đầu nhập môn. Bởi vậy, chuyện CLB dời đại bản doanh không có gì quá to tát với cầu thủ gốc Hà Nội. Có điều, Ngọc Duy cũng không nghĩ lần thứ hai đổi đội bóng lại đặc biệt hơn hẳn 7 năm trước.

Khi đó, Ngọc Duy chia tay Viettel, đội bóng áo lính đã giúp tạo nên tên tuổi của cầu thủ trẻ này. Gắn bó với Thể Công từ nhỏ, trong cuộc chuyển giao phiên hiệu đình đám bậc nhất bóng đá Việt Nam gần 7 năm trước khi Thể Công vào Thanh Hóa, Ngọc Duy cùng 2 đồng đội của mình là Quốc Long và Minh Đức đã nhất quyết ở lại thủ đô để gần gia đình, bạn bè và gần hơn với vinh quang. Điểm đến khi đó của Duy là Hà Nội T&T, chính thức bắt đầu những cuộc hành trình đáng nhớ với những danh hiệu vô địch V-League.

Lần này, khi Hà Nội T&T chuyển Ngọc Duy sang hỗ trợ cho đội bóng anh em CLB Hà Nội, tiền vệ 30 tuổi tự nhủ dù sao anh vẫn được ở gần nhà, vẫn đều đặn cuối tuần chơi bóng trong sự cổ vũ của người hâm mộ thủ đô. Ngọc Duy không ngờ mọi thứ lại thay đổi, anh đành phải tạm nói lời chia tay Hà Nội.

Ngọc Duy của ngày hôm nay không còn là cầu thủ của độ tuổi 23, lúc này tấm băng đội trưởng trên tay càng làm anh phải có trách nhiệm với đội bóng, tấm gương cho lớp kế nhiệm và hơn cả là trụ cột của gia đình. Cựu cầu thủ Hà Nội T&T cũng là gương mặt duy nhất đến thời điểm hiện tại “ôm” cả vợ con vào TP HCM để yên tâm dồn toàn lực cho công việc. “Tôi nhờ người quen tìm một căn hộ chung cư tại TP HCM để đón vợ con vào sinh sống. CLB cũng đang hỗ trợ anh em cầu thủ tìm chung cư để an cư lạc nghiệp. Mọi thứ rất mới mẻ, nhiều thách thức nhưng tôi cảm thấy thú vị.”

Trước trận ra mắt với QNK Quảng Nam chiều tối 17-4, Ngọc Duy chia sẻ: “Có nhiều khác biệt trong cách cổ vũ, theo dõi bóng đá ở Hà Nội và TP HCM nhưng chúng tôi sẽ được đón nhận nếu đá đúng bản sắc bóng đá đẹp.”

Hỗ trợ HFF 2 tỉ đồng

Hôm nay, 17-4, CLB Bóng đá Sài Gòn chính thức làm lễ ra mắt tại TP HCM. Theo Chủ tịch LĐBĐ TP HCM (HFF) Trần Anh Tú, bóng đá TP sẽ có thêm cơ hội phát triển bền vững sau khi kết nạp CLB Sài Gòn làm thành viên. Nhân dịp ra mắt, CLB Sài Gòn đã trao tặng 2 tỉ đồng cho HFF, ủng hộ Chi hội Cựu cầu thủ TP HCM 50 triệu đồng…

Trong trận đấu ra mắt khán giả TP HCM trên sân Thống Nhất chiều tối 17-4, CLB Bóng đá Sài Gòn mở cửa miễn phí cho khán giả và tổ chức nhiều hoạt động bên lề như ca múa nhạc... và trận đấu biểu diễn giữa CLB Cựu cầu thủ TP HCM với CLB Phóng viên thể thao TP.

Minh Ngọc | 23:13 16/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục