Người thầy đầu tiên kể lại ngày Messi đến với bóng đá

17:10 Chủ nhật 04/04/2021

TinTheThao.com.vnÍt ai nghĩ Lionel Messi sẽ đạt được đến thành công như ngày hôm nay.

Như nhiều vĩ nhân khác, Lionel Messi cũng được công chúng quan tâm, lục lại quãng thời gian của anh những ngày còn thơ bé, trước khi anh trở thành người nổi tiếng. Khán giả xem bóng đã rất quen thuộc với câu chuyện cậu bé nhỏ con Messi bị rối loạn hormone tăng trưởng, phải tiêm thuốc để có thể phát triển chiều cao, sau đó là hành trình từ Newell's Old Boys đến châu Âu xa xôi, gia nhập lò La Masia của Barcelona. Dù vậy, ít ai để ý rằng anh bắt đầu tập những bài đầu tiên trên sân cỏ với Grandoli, nơi anh được huấn luyện bởi người thầy đầu tiên là Salvador Aparicio.

Lionel Messi's first coach gave an incredibly emotional interview - Bóng Đá

 Aparicio và Messi ở Grandoli.

Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987 tại Rosario, là con thứ ba trong số 4 người con của Jorge Messi, giám đốc nhà máy thép và vợ Celia Cuccittini, người làm việc trong xưởng sản xuất nam châm. Lớn lên trong một gia đình gắn bó và yêu bóng đá, Leo đã phát triển niềm đam mê thể thao này ngay từ khi còn nhỏ, thường xuyên chơi với các anh trai của mình. Năm 4 tuổi, anh gia nhập câu lạc bộ địa phương Grandoli.

Trước khi qua đời năm 2008, Salvador Aparicio đã có một cuộc trả lời phỏng vấn nổi tiếng, nói về ấn tượng khi mới gặp cậu bé Lionel Messi và đưa anh vào thế giới bóng đá: "Tôi không nhớ khi đó cậu ấy bao nhiêu tuổi, tôi chỉ nhớ đó là một chàng trai nhỏ con. Cậu bé ấy chơi đùa với trái bóng trên khán đài. Hôm đó đội chúng tôi thiếu 1 người, chúng tôi đợi nhưng cậu ấy không đến, nên tôi đã hỏi mẹ của Lionel liệu tôi có thể mượn cậu ấy không."

"Bà ấy không hào hứng lắm, bảo cậu ấy chưa từng ra sân, nhưng tôi bảo không vấn đề gì. Khi đó cậu ấy chưa làm điều gì đặc biệt. Bà cậu ấy ở đó, bảo hãy cho cháu bà chơi bóng. Nên gia đình họ đồng ý cho tôi mượn cậu bé."

Lionel Messi's first coach gave an incredibly emotional interview - Bóng Đá

 Aparicio trả lời phỏng vấn về Messi.

"Ở lần đầu tiên bóng hướng tới vị trí của mình, cậu ấy nhìn bóng rồi chuyền đi chỗ khác. Lần thứ hai, cậu ấy kiểm soát bóng rồi bắt đầu chạy dọc sân. Cậu ấy rê bóng qua mọi người chắn đường. Cậu ấy ghi 6, 7 bàn mỗi trận. Một cậu bé siêu nhiên, đơn giản là vậy."

Ít lâu sau, cậu học trò nhỏ của ông bắt đầu hành trình nổi tiếng của mình. Aparicio đứng từ xa theo dõi Messi chơi cho Argentina và tỏa sáng tại Barca. Khi được hỏi về cảm giác khi đó, ông nói: "Tôi đã khóc. Bạn hiểu không? Tôi rất xúc động. Hôm trước, cậu ấy ghi bàn vào lưới Getafe, họ nói nó giống như Maradona trong trận gặp Anh ở World Cup, nhưng tôi nghĩ Leo xuất sắc hơn. Tôi khóc khi nhìn vào cậu ấy. Cậu ấy là người đặc biệt của tôi. Tôi có thể nói gì đây? Tôi tự hào."

Chủ tịch Barca cố gắng giữ Messi ở lại:

 
Thanh Vũ | 16:40 04/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục