Người thắng kẻ thua sau trận Chelsea 3-0 Milan

11:20 Thứ năm 06/10/2022

TinTheThao.com.vnTrận chiến giữa hai đại diện bóng đá Anh và Italia kết thúc với thắng lợi nghiêng về đội chơi hay hơn.

 

Người thắng

1. Reece James

James là một trong những nhân tố chính ở chiến thắng 3-0 của Chelsea trước AC Milan. Hậu vệ người Anh đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo cùng những thống kê hết sức thuyết phục.

Chelsea - Bóng Đá

James có trận đấu xuất sắc. 

Hậu vệ sinh năm 1999 có 99 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 84%, có 7 lần chiến thắng tranh chấp tay đôi, 4 đường chuyền dài thành công, tạo ra 2 đường chuyền quyết định (key pass), 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và 2 lần qua người thành công.

Ở mặt trận phòng ngự, James giúp Chelsea phong tỏa thành công mũi nhọn Rafael Leao xuyên suốt hiệp 1. Một màn trình diễn công thủ toàn diện nơi James.

2. Kepa Arrizabalaga

Thủ thành người Tây Ban Nha được Graham Potter lựa chọn bắt chính trước Milan. Edouard Mendy có mặt trên băng ghế dự bị chắc hẳn phải lo lắng cho vị trí của mình. Kepa mang đến sự ổn định, vững chãi cho khung gỗ Chelsea. 

Chelsea - Bóng Đá

Kepa ghi điểm với Potter.

Kepa có tình huống cản phá xuất sắc pha dứt điểm cự ly gần của Charles De Ketelaere khi Chelsea đang dẫn trước 1-0. Nếu De Ketelaere ghi bàn, tình thế có thể xoay chuyển theo hướng có lợi cho Milan.

3. Graham Potter

Thuyền trưởng người Anh cho thấy sự hiệu quả trong cách sắp xếp, lựa chọn nhân sự đá chính. James đá thăng hoa ở cánh phải, Trevoh Chalobah thi đấu ổn định khi vào sân thay Wesley Fofana. Bộ đôi này cùng nhau khóa chặt Leao.

Chelsea - Bóng Đá

Thuyền trưởng người Anh có chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea tại Champions League.

Vai trò của Sandro Tonali bên phía Milan bị lu mờ trước bộ đôi Ruben Loftus-Cheek và Mateo Kovacic. Trong khi thủ thành Kepa ghi điểm trong khung gỗ Chelsea. 

Kẻ thua

1. Rafael Leao

Cầu thủ người Bồ Đào Nha được báo chí liên hệ đến Chelsea thời gian qua. Đáng tiếc, màn trình diễn của Leao trên SVĐ Stamford Bridge đã làm thất vọng nhiều CĐV The Blues. Leao tỏ ra vô hại ở nhiều tình huống và bị phong tỏa trước hàng thủ đối phương.

Chelsea - Bóng Đá

Leao thi đấu thất vọng.

Màn trình diễn thất vọng khiến Leao bị HLV Stefano Pioli thay ra ở phút 72. Rõ ràng, cầu thủ 23 tuổi có trận đấu không như kỳ vọng.

2. Fikayo Tomori

Tomori có trận đấu kém ấn tượng khi trở lại sân Stamford Bridge. Hậu vệ người Anh từng khoác áo Chelsea trước khi gia nhập Milan mùa hè 2021. Mùa giải năm ngoái, Tomori trở thành trụ cột trên hành trình Milan vô địch Serie A.

Tomori đá chính ngay từ đầu trước Chelsea và để lại màn trình diễn thất vọng. Hậu vệ sinh năm 1997 mắc lỗi ở bàn thua thứ 2 của đội nhà khi phá bóng hụt tạo điều kiện cho Pierre-Emerick Aubameyang sút tung lưới Milan.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 10:50 06/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục