Người thắng kẻ thua sau trận Anh 6-2 Iran

09:33 Thứ ba 22/11/2022

TinTheThao.com.vnTam Sư giành chiến thắng tưng bừng ở trận đấu ra quân tại World Cup 2022. Những lựa chọn nhân sự của Gareth Southgate đã tỏa sáng đúng lúc.

 

Người thắng

1. Jude Bellingham

Bellingham là một trong những điểm sáng ở thắng lợi tưng bừng 6-2 của Anh trước Iran. Tiền vệ 19 tuổi đóng góp bàn thắng mở tỷ số sau tình huống đánh đầu hiểm hóc. Bên cạnh pha lập công đó, Bellingham còn ghi điểm ở các tình huống tham gia tổ chức lối chơi, các đợt lên bóng của đội nhà.

Thành quả đến với Bellingham khi anh được Southgate lựa chọn đá chính nơi hàng tiền vệ bên cạnh Declan Rice. Thực tế chứng minh, tiền vệ sinh năm 2003 đã đền đáp niềm tin từ ông thầy của mình.

England vs Iran winners - Bóng Đá

Bellingham có màn trình diễn chói sáng.

Nhiều nhà chuyên môn đã dành những lời ngợi khen cho Bellingham sau trận đấu. "Chàng trai này có thể trở thành đội trưởng với màn trình diễn hiện tại. Giá trị của Bellingham có thể tăng lên 30, 40 hay 50 triệu bảng nếu cậu ấy tiếp tục tỏa sáng. Thật sự điên rồ" Rio Ferdinand chia sẻ.

2. Harry Maguire

Bỏ lại sau lưng những hoài nghi, chỉ trích; Maguire đem đến màn trình diễn thật sự ấn tượng trước Iran. Trung vệ 29 tuổi đá chính, sát cánh cùng John Stones nơi trung tâm hàng phòng ngự Tam Sư.

England vs Iran winners - Bóng Đá

Maguire thi đấu ấn tượng trước Iran.

Chiều cao lý tưởng biến Maguire trở thành hung thần với Iran ở các tình huống tấn công cố định. Đội trưởng Man United đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương đầu hiệp 1.

Phút 43, Maguire đánh đầu kiến tạo cho Bukayo Saka chọc thủng lưới Iran. Về khía cạnh phòng ngự, Magure thi đấu chắc chắn.

3. Raheem Sterling

Sterling có phong độ kém cỏi đầu mùa giải năm nay. Điều đó vô hình trung làm dấy lên hàng loạt câu hỏi liệu cựu sao Liverpool có đá chính trước Iran? Southgate vẫn đặt trọn niềm tin vào Sterling. 

England vs Iran winners - Bóng Đá

Sterling đền đáp niềm tin từ Southgate.

Quyết định điền tên Sterling vào đội hình xuất phát mang lại thành quả cho Southgate. Ngôi sao 27 tuổi mang về bàn thắng thứ 3 cho Tam Sư ở phút 45+1'.

4. Bukayo Saka

Saka được Southgate lựa chọn đá chính trên hàng công Tam Sư. Ngôi sao Arsenal đã chứng minh quyết định của thuyền trưởng 52 tuổi là hoàn toàn chính xác. Saka có màn trình diễn xuất sắc khi lập cú đúp bàn thắng.

England vs Iran winners - Bóng Đá

Saka lập cú đúp.

Những pha bám biên thần tốc, giàu đột biến nơi Saka mang đến phiền toái, đe dọa trực tiếp hàng phòng ngự Iran.

Kẻ thua

Gianni Infantino

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hứng chịu nhiều chỉ trích khi nghiêm cấm các đội trưởng ĐTQG đeo tấm băng đội trưởng 'One Love'. Harry Kane đã từ bỏ ý định của mình khi anh chịu sức ép từ FIFA.

Ngôi sao Jack Grealish đã chỉ trích quyết định của FIFA: "Chúng tôi muốn Harry Kane đeo nó. Tôi nghĩ thật ngu xuẩn với lý do chúng tôi không được phép làm".

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 09:03 22/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục