Người thắng kẻ thua sau trận Anh 3-0 Senegal: Số phận của Rashford; Giá trị ngôi sao

10:10 Thứ hai 05/12/2022 | 3

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Anh đã có màn trình diễn ấn tượng để giành thắng lợi 3-0 thuyết phục trước Senegal, qua đó ghi tên mình vào tứ kết World Cup 2022 với ĐT Pháp.

 

Người thắng

Jordan Henderson

Không nhiều người muốn thấy Jordan Henderson đá chính trong đội hình tuyển Anh ở Qatar. Họ tin rằng đội trưởng Liverpool là đại diện cho cách tiếp cận chiến thuật có phần bảo thủ của Gareth Southgate.

Người thắng kẻ thua sau trận Anh 3-0 Senegal:  - Bóng Đá

 Những cầu thủ được Southgate lựa chọn đều tỏa sáng.

Tuy nhiên, Henderson gây ấn tượng ngay lập tức trong trước Senegal, sự hiện diện của anh cho phép Jude Bellingham tự do hơn để thể hiện mình. Ngôi sao của Liverpool không nổi bật, nhưng có tiếng nói, theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen trong đội hình Tam sư. Giọng nói của anh thậm chí có thể nghe được trong bầu không khí cuồng nhiệt tại Sân vận động Al Bayt, trước khi nó bị lấn át bởi chính bàn mở tỷ số của cựu cầu thủ Sunderland này.

Jude Bellingham

Kỳ vọng đặt vào Bellingham luôn rất cao. Và anh ít khi khiến người hâm mộ phải thất vọng. Vẫn chỉ ở tuổi 19, tiền vệ của Dortmund có thể làm được tất cả. Anh cho thấy mình xứng đáng với mức giá 150 triệu euro mà Dortmund đòi hỏi. Về mặt tinh thần, anh cũng đáng kinh ngạc. Bellingham tỏ ra quá toàn diện ở vị trí tiền vệ. Và sẽ không bất ngờ nếu anh rời Qatar với giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

"Tôi nghĩ chúng ta không thể đoán được cậu ấy trưởng thành nhanh chóng như thế nào,"HLV Southgate thừa nhận. "Jude đã đi đến một cấp độ khác trong ba tháng qua."

Harry Kane

Dù Kane không ghi bàn ở vòng bảng, nhưng anh vẫn có màn trình diễn đáng khen ngợi và cho thấy vai trò to lớn của mình trong hành trình chinh phục cúp vàng của Tam sư.

Đêm qua, Kane đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng trước Senegal. Đó là điều quan trọng với ngôi sao Tottenham, với cả ĐT Anh. Họ cần một Kane có phong độ cao nhất, sự tự tin lớn nhất để có cơ hội đánh bại Pháp ở tứ kết.

Lựa chọn của Gareth Southgate

Southgate một lần nữa xứng đáng được khen ngợi với những lựa chọn đúng đắn. Quyết định đặt niềm tin vào Henderson của ông đã được đền đáp, quyết định gọi lại Saka của ông cũng rất thuyết phục.

Tất nhiên, không dễ để giữ cho tất cả mọi người đều hài lòng, nhưng ít nhất lúc này, Southgate đã làm rất tốt việc khai thác tốt nhất nguồn lực tấn công đáng ghen tị của Tam sư, để biến ĐT Anh trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu cho đến thời điểm này.

Người thắng kẻ thua sau trận Anh 3-0 Senegal:  - Bóng Đá

 Rashford phải chấp nhận vị trí dự phòng.

Kẻ thua

Marcus Rashford

Rashford ghi cú đúp vào lưới Xứ Wales để có 3 bàn tại World Cup và đứng đầu danh sách phá lưới ở vòng bảng. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để ngôi sao của Man United có cơ hội đá chính trong trận đấu quan trọng trước Senegal, ngay cả khi Raheem Sterling vắng mặt vì lý do cá nhân.

Rashford sẽ phải chấp nhận vai trò dự phòng trong thời gian tới, khi Saka và Foden đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi được tin tưởng.

Sadio Mane

Senegal đã có 38 phút đầu tiên đầy ấn tượng đó tại Sân vận động Al Bayt. ĐT Anh có thể đã kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng chính Những chú sư tử Taranga mới là người tạo ra những mối đe dọa thật sự. Tuy nhiên, đại diện châu Phi thiếu một tay săn bàn đẳng cấp như Mane để định đoạt trận đấu.

(Theo Goal)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 09:12 05/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục