Người thắng kẻ thua ở Man Utd sau trận Southampton

13:02 Chủ nhật 28/08/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những ngôi sao của đội chủ sân Old Trafford đã ít nhiều bị tác động bởi thắng lợi trước Southampton.

 

Người thắng

Lisandro Martinez

Sau màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng Liverpool, ngôi sao người Argentina tiếp tục gây ấn tượng với một trận đấu hoàn hảo trước Southampton vào đêm qua. Không phạm phải bất kỳ sai lầm nào và liên tục có những tình huống giải nguy cho khung thành của Manchester United, có thể nói Martinez hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hơn hết, HLV Erik Ten Hag giờ đây đã có thể tin tưởng hoàn toàn vào bộ đôi Martinez và Raphael Varane, trong bối cảnh sự ăn ý của cả hai đang tăng lên qua từng trận đấu.

Người thắng kẻ thua ở Man Utd sau trận Southampton  - Bóng Đá

 Martinez đã dập tắt mọi nghi ngại xoay quanh mình.

Diogo Dalot 

Thực tế thì trong cả 3 vòng đấu đầu tiên, khả năng hỗ trợ tấn công của Dalot hoàn toàn không gây ấn tượng. Đây là yếu tố giúp anh được tin dùng hơn Aaron Wan-Bisaaka, nên những màn thể hiện khá kém cỏi của Dalot đã làm cho những tin đồn xoay quanh việc Man Utd mua thêm hậu vệ phải ngày một tăng lên. Song, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã kịp khẳng định lại vị trí của mình bằng một màn thể hiện đẳng cấp vào đêm qua.

Phòng ngự chắc chắn và hiệu quả khi dâng cao hỗ trợ tấn công, có thể nói Dalot đã thể hiện được hình ảnh của một hậu vệ cánh hàng đầu trước Southampton. Bên cạnh pha kiến tạo cho Bruno Fernandes, Dalot còn là tác giả của hàng loạt đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm cho Man Utd.

Bruno Fernandes

Một ngày thi đấu khá thiếu ổn định của Bruno Fernandes. Anh không thực sự làm tốt nhiệm vụ sáng tạo của mình, và đồng thời cũng không có nhiều đóng góp đến mặt trận phòng ngự. Tuy nhiên, chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng, tiền vệ người Brazil đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Old Trafford. Pha dứt điểm một chạm chính xác ở cự ly khá xa so với khung thành, nó thực sự đã cho thấy đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu. 

Người thắng kẻ thua ở Man Utd sau trận Southampton  - Bóng Đá

 Bruno mang về thắng lợi cho Quỷ đỏ. 

Sau quãng thời gian dài tịt ngòi trên sân khách, mong là bàn thắng này có thể giúp Bruno duy trì được phong độ đỉnh cao của mình.

Kẻ thua

Fred

Một lần nữa Fred lại phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Scott McTominay và Christian Eriksen, và cả hai tiền vệ này tiếp tục có một màn trình diễn khá tích cực. Hơn hết, một khi thích nghi hoàn toàn với môi trường mới thì chắc chắn Casemiro sẽ được trao cho một suất đá chính, đồng nghĩa với việc Fred chỉ đang được xem là lựa chọn thứ tư của Ten Hag trong hàng tiền vệ.

Có lẽ, tương lai của Fred sẽ không còn tươi sáng như những gì đã diễn ra dưới triều đại của HLV Ole Gunnar Solskjaer và HLV Ralf Rangnick, và cơ hội đá chính chỉ có thể đến với anh khi Ten Hag quyết định xoay tua đội hình.  

Liverpool midfielder Fabinho accuses Manchester United fans of unfairly targeting Fred - Bóng Đá

 Fred đang gắn bó với băng ghế dự bị. 

Cristiano Ronaldo

Tiếp tục ngồi dự bị khi Marcus Rashford được tin tưởng ở vai trò tiền đạo trung tâm, Cristiano Ronaldo thực sự đã khiến người hâm mộ thất vọng với những gì anh thể hiện khi được tung vào sân trong hiệp hai. Anh không có cho mình bất kỳ cú sút nào, chỉ có 10 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 50%. Hơn hết, thất bại trong tình huống đua tốc độ với Mohammed Salisu đã chứng minh cho gánh nặng tuổi tác mà CR7 đang phải gánh chịu.

Nhìn chung, Ronaldo thực sự đã không còn đủ khả năng để thích nghi với phong cách bóng đá giàu năng lượng và sức trẻ của Man Utd ở thời điểm hiện tại.

Ronaldo phải chấp nhận không đâu tốt hơn MU - Bóng Đá

 Rời khỏi Man Utd có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho Ronaldo.

Harry Maguire

Maguire lại phải ngồi ngoài để chứng kiến Lisandro Martinez và Raphael Varane tỏa sáng. Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng là cũng chẳng còn lý do gì để Ten Hag trao cơ hội trở lại đội hình chính cho Maguire, trong bối cảnh Martinez - Varane đang thể hiện hình ảnh của bộ đôi trung vệ xuất sắc bậc nhất Premier League. Hơn hết, Ten Hag cũng đã khẳng định rằng tấm băng đội trưởng sẽ không đảm bảo suất đá chính cho trung vệ người Anh, nên Maguire giờ đây chỉ có thể trông chờ vào thời điểm Ten Hag tiến hành xoay tua đội hình. 

Huỳnh Phong - theo: xevathethao.vn | 12:32 28/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục