Người thắng, kẻ thua ở Man Utd sau kết quả bết bát của tuyển Anh

10:24 Chủ nhật 25/09/2022

TinTheThao.com.vnĐT Anh đang có kết quả bết bát tại Nations League và ảnh hưởng phần nào đến các cầu thủ thuộc biên chế Manchester United.

 

Người thắng - Jadon Sancho và Marcus Rashford

Sau chiến dịch EURO 2020, Jadon Sancho lẫn Marcus Rashford đều mang những tâm trạng tương tự nhau. Họ đều là những cầu thủ vào sân trong hiệp phụ và cùng sút hỏng luân lưu khiến đội nhà tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp bạc danh giá ngay trên sân nhà Wembley.

Để rồi mùa giải 2021/22 trải qua với họ là những nốt trầm với muôn vàn khó khăn. Sancho vừa cập bến Manchester United và chưa thích nghi tốt. Rashford phẫu thuật vai và sau đó trở lại mà không giữ được sự tự tin cần thiết.

Người thắng, kẻ thua ở Man Utd sau kết quả bết bát của tuyển Anh - Bóng Đá

Rashford và Sancho có phong độ tốt kể từ đầu mùa.

Chính những yếu tố trên khiến cho cả 2 không còn nhận được niềm tin nơi HLV Gareth Southgate. Tuy nhiên việc bị lãng quên ở ĐTQG lại có lợi cho họ.

Đầu tiên Sancho và Rashford không phải chịu thêm áp lực sau chuỗi trận nghèo nàn của Tam Sư (2 hòa, 3 thua tại vòng bảng Nations League). Tiếp theo, họ có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục khi mà phong độ đang dần tốt lên kể từ đầu mùa giải 2022/23. Và cuối cùng, việc vắng mặt tại những đợt triệu tập gần đây sẽ tạo động lực để cả 2 nỗ lực trong màu áo CLB hướng đến VCK World Cup 2022.

Kẻ thua - Harry Maguire và Luke Shaw

Ở chiều ngược lại, dù không có phong độ tốt và thường xuyên ngồi dự bị từ đầu giải, Maguire và Shaw lại được HLV Southgate triệu tập. Và họ lại đang là những người gặp khó. Trung vệ sinh năm 1993 từ lâu đã phải gánh chịu những chỉ trích đến từ NHM cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

Vị thuyền trưởng 52 tuổi tuyên bố vẫn dành niềm tin cho Maguire. Nhưng thực tế đóng góp của số 6 không quá ấn tượng. Giờ thì kết quả bết bát của ĐT Anh lại vô tình mang đến cho anh thêm những áp lực và sự bi quan trước khi trở lại với Quỷ Đỏ.

Người thắng, kẻ thua ở Man Utd sau kết quả bết bát của tuyển Anh - Bóng Đá

Maguire và Shaw đang cùng ĐT Anh chật vật thi đấu tại Nations League.

Trong khi đó, Shaw đang trải qua những tháng ngày mông lung khi đánh mất vị trí đá chính ở hành lang trái Man Utd vào tay của tân binh Tyrell Malacia. Còn khi lên tuyển, cựu sao Southampton cũng không có được suất đá chính. Hậu vệ sinh năm 1995 chỉ góp mặt 18 phút trong trận gặp ĐT Ý vừa qua. Có lẽ anh phải chờ đến trận gặp Đức để được trọng dụng.

Như vậy, ở 2 thái cực khác nhau, Sancho, Rashford cũng như Maguire, Shaw đều bị tác động bởi đợt tập trung ĐTQG tháng 9/2022. NHM hy vọng tất cả cầu thủ đều có trạng thái tốt nhất để tiếp tục trở lại với các giải đấu cấp CLB vào đầu tháng 10.

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 09:26 25/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục