Người thắng kẻ thua ở Arsenal sau trận Leicester

18:49 Chủ nhật 14/08/2022

TinTheThao.com.vnTrận thắng của Pháo thủ trước Leicester City đã mang đến tác động trực tiếp đến với một vài cầu thủ.

 

Kẻ thắng

Gabriel Jesus

Mỗi một trận đấu trôi qua, có thể nói Jesus lại khiến cho những người từng quan ngại về khả năng của mình trong quá khứ phải 'câm lặng'. Tuần trước, dù không ghi bàn nhưng ngôi sao người Brazil đã có một màn thể hiện thực sự tích cực. Còn trước Leicester, anh đã trực tiếp chứng minh đẳng cấp của một chân sút hàng đầu với một cú đúp trong vòng 12 phút.

Cả hai pha lập công của Jesus đều cho thấy sự tinh tế và bản năng 'đánh hơi bàn thắng' của một sát thủ vòng cấm - mẫu tiền đạo mà HLV Mikel Arteta đã khao khát từ lâu. Đồng thời, anh còn tạo ra một mối liên kết ăn ý với hai nhân tố còn lại trên hàng công là Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

 - Bóng Đá

 Jesus thực sự là cầu thủ mà Arsenal cần.

William Saliba

Hiếm có một hậu vệ nào phản lưới nhà nhưng lại nhận được tràng pháo tay từ người hâm mộ và những lời khen ngợi nhiệt liệt từ huấn luyện viên sau khi kết thúc trận đấu. Có thể Saliba đã đốt lưới nhà, nhưng đó chỉ là hệ quả đến từ sự không hiểu ý giữa anh và Aaron Ramsdale. Còn trong suốt trận đấu, Saliba đã tiếp tục chứng minh rằng bản thân là một trung vệ hàng đầu Premier League.

Saliba luôn giữ được sự điềm tĩnh trong từng pha xử lý của mình, liên tục phá vỡ các tình huống triển khai tấn công của Leicester City và đồng thời thể hiện được khả năng chuyền bóng ấn tượng. Ở tuổi 21, sẽ không quá bất ngờ nếu như Saliba bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Người thua

Emile Smith Rowe

Kể từ trận giao hữu gặp Nurnberg hồi tháng 7, Smith Rowe mới được trao cơ hội ra sân trở lại trong trận này. Dù vậy, ngôi sao người Anh chỉ có khoảng 6 phút góp mặt trên sân từ băng ghế dự bị, và hiển nhiên thời gian là quá ngắn để anh có thể để lại ấn tượng. 

 - Bóng Đá

 Smith Rowe đang trải qua quãng thời gian khó khăn. 

Smith Rowe thường được bố trí thi đấu như một trong ba tiền vệ tấn công của Arsenal, các vị trí hiện đang được đảm nhận bởi Martinelli, Saka và Martin Odegaard. Điều đáng nói, cả 3 ngôi sao này đều đã thi đấu ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải và cả trong 2 trận đấu mở màn. Vì vậy, có lẽ Smith Rowe sẽ cần phải làm quen với việc vào sân từ băng ghế dự bị trong thời gian tới, trừ khi một trong số những cái tên kể trên dính chấn thương.

Ben White

Ben White đã không còn được thi đấu trong vai trò trung vệ sở trường kể từ khi Saliba trở lại Arsenal, và anh cũng cho thấy mình không phải là một hậu vệ cánh phải hàng đầu khi khả năng hỗ trợ tấn công của ngôi sao này vốn không được đánh giá cao. Vì vậy, những màn trình diễn của Ben trong hai trận đấu vừa qua chỉ dừng ở mức tròn vai.

Giờ đây, Takehiro Tomiyasu đã trở lại và cũng góp mặt trong trận gặp Leicester. Hiển nhiên, Arteta chẳng có lý do gì để bỏ qua một hậu vệ cánh thực thụ để tiếp tục sử dụng một trung vệ trong vai trò hậu vệ cánh phải. Với Ben White, có lẽ cơ hội đá chính sẽ chỉ trở lại với anh trong trường hợp Saliba sa sút phong độ.  

Huỳnh Phong - theo: xevathethao.vn | 18:19 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục