Người thắng kẻ thua của Chelsea khi Lampard trở lại

08:24 Thứ sáu 07/04/2023

TinTheThao.com.vnFrank Lampard trở thành người cứu rỗi cho Chelsea trong bối cảnh The Blues vừa sa thải Graham Potter khỏi vị trí HLV trưởng.

 

Người thắng

1. Mason Mount

Mount là một trong những ngôi sao được hưởng lợi nhiều nhất khi Frank Lampard ngồi ghế nóng Chelsea. Lampard đánh giá cao tài năng cậu học trò, góp công lớn giúp tiền vệ người Anh có cơ hội chen chân vào đội 1 Chelsea.

Chelsea - Bóng Đá

Lampard xem trọng tài năng của Mount.

Sự trở lại của Lampard đem đến tín hiệu tốt lành cho Mount. Ngôi sao 24 tuổi hứa hẹn có nhiều đất diễn hơn, đóng vai trò quan trọng trong đội hình Chelsea ở quãng thời gian còn lại mùa giải.

2. Ben Chilwell

Lampard ưa thích hai sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Điều đó đồng nghĩa, Ben Chilwell có nhiều đất dụng võ hơn. Thuyền trưởng người Anh chiêu mộ cậu học trò từ Leicester City mùa hè năm 2020.

Bạn gái Ben Chilwell đăng tải hình ảnh nóng bỏng - Bóng Đá

Chilwell trong màu áo Chelsea. 

Chilwell sẽ đảm trách vai trò hậu vệ cánh trái ở hệ thống bốn hậu vệ. Lampard hiểu rõ tài năng nơi Chilwell. Ngôi sao người Anh trở thành lựa chọn hàng đầu, vượt lên trên Marc Cucurella.

3. Edouard Mendy

Mùa giải năm nay, Mendy trở thành sự lựa chọn thứ hai trong khung gỗ sau Kepa Arrizabalaga. Chấn thương vai vô hình trung khiến thủ thành người Senegal có sự nghiệp ảm đạm tại The Blues.

Chelsea are prepared to offer Edouard Mendy in exchange for Inter Milan goalkeeper Andre Onana - Bóng Đá

Thủ thành Mendy. 

Tuy nhiên, kịch bản đó hứa hẹn đảo chiều khi Lampard ngồi ghế nóng. Mendy được Lampard mang về Chelsea mùa hè 2020. Ngôi sao 31 tuổi nhanh chóng chứng minh giá trị.

Mendy đã bình phục chấn thương và sẵn sàng chiến đấu cho một suất bắt chính trong khung gỗ đội nhà.

4. Conor Gallagher/Ruben Loftus-Cheek

Lampard nổi tiếng bởi việc trao cơ hội cho các tài năng trẻ, sản phẩm ‘cây nhà lá vườn’ Chelsea. Điều đó báo hiệu tín hiệu tốt lành cho bộ đôi Gallagher và Loftus-Cheek.

Mùa giải năm nay, Loftus-Cheek ít nhiều để lại dấu ấn trong màu áo Chelsea. Về phía Gallagher, anh hứa hẹn có nhiều đất diễn hơn ở hàng tiền vệ khi Lampard ngồi ghế nóng.

Kẻ thua

1. Marc Cucurella

Niềm vui của người này là nỗi buồn của kẻ khác. Nếu Chilwell hứa hẹn hồi sinh dưới thời Lampard, Cucurella chắc chắn bị ảnh hưởng. Cựu sao Brighton nhiều khả năng trở thành phương án dự bị cho Ben Chilwell.

Cách Chelsea bày binh bố trận để đón Fulham với loạt tân binh - Bóng Đá

Cucurella nhận phải nhiều lời chê bai.

Kỹ năng phòng ngự là điểm còn thiếu sót của hậu vệ người Tây Ban Nha. "Tôi không biết cậu ấy nhưng tôi tôn trọng Cucurella. Có thể Chelsea là cái áo quá lớn với Cucurella. Cậu ấy không đủ phẩm chất để chơi bóng ở Chelsea," cựu cầu thủ William Gallas nhận định.

"Với tất cả sự tôn trọng của mình, Cucurella không đủ giỏi khoác áo Chelsea. Đơn giản là vậy. Thật điên rồ khi phải bỏ ra 60 đến 70 triệu bảng Anh để ký hợp đồng với cậu ấy. Chúng ta có thể nhận ra Cucurella không sở hữu đẳng cấp tương xứng với số tiền đó," cựu hậu vệ Chelsea, Frank Leboeuf đưa ra quan điểm. 

2. Kepa Arrizabalaga

Nếu Mendy quay trở lại chiếm suất bắt chính, Kepa nhiều khả năng phải làm bạn thường xuyên hơn với băng ghế dự bị. Lật lại quá khứ, Lampard từng tỏ ra mất kiên nhẫn với những sai lầm của Kepa.

Điều đó là tín hiệu báo động với thủ thành Kepa. Ngôi sao người Tây Ban Nha cần màn trình diễn đủ đẳng cấp để ghi điểm mạnh với Lampard.

Anh Nguyễn | 07:54 07/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục