Người Thái vẫn bạo lực và bất lực trước đội tuyển Việt Nam

00:23 Thứ sáu 06/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHòa đội tuyển Việt Nam được xem là một thất bại đối với đội chủ nhà Thái Lan trong trận siêu kinh điển Đông Nam Á.

Có thể nói cầm hòa trước Thái Lan là một thành công đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước trận đấu, ông Park đã làm câm lặng phòng họp báo bằng hành động dằn mặt vài phóng viên Thái gây ồn ào, mất trật tự. Diễn tiến trận đấu trên sân Thammasat, đội tuyển Việt Nam một lần nữa khiến người hâm mộ và đội tuyển Thái Lan im lặng vì lối đá tự tin, ăn miếng trả miếng với chủ nhà. Công tâm mà đánh giá kết quả hòa là hợp lý cho cả 2 đội và phản ánh đúng cục diện trên sân.

Người Thái vẫn bạo lực và bất lực trước đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Tuấn Anh đã có trận đấu xuất sắc. Cre:FAT

Những tưởng dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino, người nổi tiếng với phong cách kỷ luật thép, đội tuyển Thái Lan sẽ thể hiện sự tiến bộ về bản lĩnh, tinh thần thi đấu. Nhưng người hâm mộ bóng đá đẹp thất vọng với những pha bóng bạo lực của đội chủ nhà. Có ít nhất 2 tình huống cầu thủ Thái Lan dùng tiểu xảo đánh nguội, chặt chém Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng của đội tuyển Việt Nam. Đó là chưa kể pha bóng gây tranh cãi khi Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Chanathip. HLV Park Hang-seo đứng ra bảo vệ học trò phải nhận thẻ vàng còn HLV Akira Nishino thậm chí nhảy vào sân nói gì đó với hậu vệ Việt Nam lại vô sự.

Sau trận đấu, HLV Akira Nishino cho rằng Thái Lan mạnh hơn Việt Nam và chủ nhà thi đấu tốt hơn đội khách. Ông Nishino nói không sai nhưng nếu nhìn lại những gì mà vị thuyền trưởng người Nhật Bản mạnh miệng tuyên bố trong buổi lễ ra mắt thì kết quả này là một thất bại. Nói bị Việt Nam cầm hòa xem như thua vì người Thái đang khát khao “phục hận” Rồng Vàng nhưng không thể nào chọc thủng lưới đối thủ. Rõ ràng, thi đấu trên sân nhà, lợi thế khán giả nhà và sử dụng một vài “chiêu trò” trong quá trình chuẩn bị nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn bất lực, không làm được gì thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Người Thái vẫn bạo lực và bất lực trước đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Supachok bất lực, không thể chọc thủng lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Cre: FAT

Đối với Việt Nam, cưa điểm với Thái Lan là kết quả chấp nhận được, bởi đây là trận đấu trên sân khách và vòng loại bảng G World Cup 2022 còn đến 7 lượt trận phía trước. Nên nhớ đụng độ Thái Lan, thầy Park gặp rất nhiều khó khăn vì nhóm cầu thủ Hà Nội FC chấn thương và quá tải. Đó là chưa kể tình trạng sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn của Trọng Hoàng, Anh Đức…

Sau tất cả, người Thái dù dốc hết “vốn liếng”, sở hữu HLV Akira Nishino, từng nắm đội tuyển Nhật Bản thi đấu thành công tại World Cup 2018, vẫn thể hiện lối đá bạo lực và bất lực trong việc “phục hận” đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo một lần nữa vượt khó thành công với tình trạng chấn thương, quá tải của các trụ cột.

Gia Minh | 23:10 05/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục