Người Thái 'lột xác' và đang đi trên con đường huyền thoại của U23 Việt Nam?

21:26 Thứ năm 09/01/2020

TinTheThao.com.vnSự nhuần nhuyễn trong lối chơi, khả năng phối hợp nhóm và cách các cầu thủ kết thúc những đợt tấn công chính là điểm khác biệt lớn nhất của người Thái trước U23 Bahrain.

Tại SEA Games 2019, U22 Thái Lan là một tập thể bạc nhược, thiếu sự gắn kết, thi đấu rời rạc và vô cùng thiếu tự tin. Đoàn quân của HLV Akira Nishino bị Indonesia đè bẹp 0-2 trước khi được thầy Park tiễn rời giải theo kịch bản không thể đau đớn hơn (U22 Thái Lan dẫn trước 2-0 rồi bị U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2).

Điều đáng tiếc ở chỗ người Thái tại SEA Games không phải một tập thể yếu. Họ có những cá nhân rất tốt như Supachok Sarachat, Supachai Jaided và Suphanat Mueanta. Xét về tổng thể, mặt bằng chung kỹ thuật cá nhân của cầu thủ Thái Lan là không tệ, nếu không muốn nói là hàng đầu Đông Nam Á.

Người Thái 'lột xác' và đang đi trên con đường huyền thoại của U23 Việt Nam? - Bóng Đá

 U23 Thái Lan hủy diệt U23 Bahrain 5 bàn không gỡ.

Việc đội bóng rời SEA Games ngay từ vòng bảng khiến số đông đều bất ngờ, giống hệt kịch bản U22 Việt Nam với dàn cầu thủ tài năng bị loại tại SEA Games 2017 vậy. Tuy nhiên, chỉ với một tháng ngắn ngủi, Akira Nishino đã trình làng một U23 Thái Lan lột xác hoàn toàn trước Bahrain.

Sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, khả năng phối hợp nhóm và cách các cầu thủ kết thúc những đợt tấn công chính là điểm khác biệt lớn nhất của đội bóng này chỉ sau vài tháng rời đất Philippines. U23 Thái Lan kiểm soát hoàn toàn thế trận với 53,1% thời lượng giữ bóng, áp đặt lối chơi lên Bahrain và buộc đối thủ phải đá theo cách họ muốn.

5 bàn của đội bóng này đến theo hai kịch bản rất dễ thấy. Đầu tiên đó là ban bật, đập nhả nhằm kéo giãn hàng thủ tìm khoảng trống để chọc khe cho tiền đạo thoát xuống dứt điểm, thứ hai là nỗ lực của cá nhân, điển hình ở đây là khả năng đi bóng khéo léo của tài năng trẻ 17 tuổi Suphanat.

Người Thái 'lột xác' và đang đi trên con đường huyền thoại của U23 Việt Nam? - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino lột xác đội bóng của mình chỉ sau một tháng ngắn ngủi.

Năm 2017, U22 Việt Nam cũng từng muối mặt rời SEA Games ngay từ vòng bảng để rồi chúng ta "hóa rồng" tại VCK U23 Châu Á 2018 bằng lối chơi đầy sức sống và sự gắn kết. Người Thái hiện tại đang tạo ra những dấu hiệu rằng họ sẽ đi trên con đường giống vậy.

Lối chơi mà Akira Nishino xây dựng ngày một hoàn thiện hơn, những cá nhân được kỳ vọng đã biết cách tỏa sáng. Cần biết rằng U23 Bahrain không phải đối thủ dễ chơi, một chiến thắng 5-0 của người Thái trước đối thủ này là diễn biến ngoài sức tưởng tượng với tất cả trước khi trận đấu diễn ra.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định xem U23 Thái Lan có thể tái lập hành trình huyền thoại của U23 Việt Nam hai năm trước hay không, bởi trước mắt họ sẽ phải chạm mặt U23 Iraq và U23 Australia, những "ông kẹ" thực sự của bóng đá Châu Á.

Vương Ngọc | 20:28 09/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục